Bí thư Hà Nội: Quyết tâm không để dịch bệnh làm tụt hậu đời sống kinh tế, xã hội của Thủ đô

Theo Bí thư TP.Hà Nội, quyết tâm không để dịch bệnh làm tụt hậu đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô. Cùng với cả nước, thành phố sẽ chuyển hướng chiến lược trong công tác phòng, chống dịch bệnh...

Sáng 7/12, HĐND TP.Hà Nội khóa XVI đã khai mạc kỳ họp thứ 3 nhằm xem xét về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2021.

Ngoài ra, kỳ họp sẽ quyết định phương hướng, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, thu - chi ngân sách năm 2022 của TP; xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, trong bối cảnh bùng phát và lây lan của dịch COVID-19, ảnh hưởng lớn sức khỏe của người dân, đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, đến nay TP.Hà Nội đã từng bước thích ứng với diễn biến dịch bệnh, chuyển từ trạng thái giãn cách, phong tỏa, cách ly theo khu vực sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, TP.Hà Nội đã chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và nhiều sự kiện chính trị, xã hội quan trọng khác bảo đảm an toàn tuyệt đối trên mọi phương diện.

Tuổi trẻ dẫn lời ông Dũng cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục củng cố, nâng công suất các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở thu dung, điều trị F0; thực hiện cách ly F1, điều trị F0 tại nhà nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và điều kiện an toàn khi thực hiện, phù hợp với diễn biến, tình hình dịch bệnh.

Ngoài ra, thành phố đã thực hiện tiêm phủ vắc xin mũi 1 cho trên 94%, mũi 2 cho khoảng 85% người dân từ 18 tuổi trở lên; hiện nay thành phố đang tổ chức tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi (đến nay đạt trên 85%), từng bước cho các em học sinh trở lại trường học.

bi thu ha noi quyet tam khong de dich benh lam tut hau doi song kinh te xa hoi cua thu do

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, kỷ luật, kỷ cương hành chính được củng cố; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực được tăng cường...

Ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 là một trong các nội dung hết sức quan trọng cần được xem xét, thảo luận tại kỳ họp.

VietnamNet cho hay, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các đại biểu cần phân tích, đánh giá những kết quả trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố thời gian vừa qua, đặc biệt là việc triển khai các mô hình phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, sự nỗ lực hi sinh của lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh chưa từng có trong tiền lệ, đã được nhân dân toàn thành phố ghi nhận.

Đồng thời, với diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, các đại biểu cũng cần phân tích, đưa ra về biện pháp phòng, chống dịch bệnh để các ngành tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới; tập trung nguồn lực cho y tế và khám chữa bệnh cho nhân dân; các kịch bản phòng chống dịch để cho học sinh đến trường; quyết tâm không để dịch bệnh làm tụt hậu đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Cùng với cả nước, TP.Hà Nội sẽ chuyển hướng chiến lược trong công tác phòng, chống dịch bệnh, từ mục tiêu “zero COVID-19” sang chủ động “sống chung” với dịch bệnh, “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Bí thư Hà Nội lưu ý thêm, từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị cần quan tâm thực hiện tốt công tác bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu của nhân dân; quan tâm công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, sức khỏe và tinh thần của nhân dân, không để việc lợi dụng dịch bệnh xảy ra biến động về giá lương thực, thực phẩm.

Theo Người Đưa Tin