Bí thư TP.HCM: Xem xét trì hoãn việc cho học sinh lớp 1 đến trường

Bên lề kỳ họp lần thứ 4, HĐND TP.HCM khóa X, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã có trao đổi với báo chí về việc xem xét lại kế hoạch học sinh lớp 1 đến trường.

Sáng 7/12, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 4 HĐND TP.HCM khóa X, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ quan điểm của ông về kế hoạch cho học sinh lớp 1 của TP.HCM đi học tập trung trở lại từ ngày 13/12.

Theo người đứng đầu Thành ủy TP.HCM, khảo sát ý kiến mà nhiều gia đình không đồng lý cho con em đền trường thì thành phố không cần gượng ép. Các gia đình thấy không yên tâm thì thôi, phải tôn trọng ý kiến của phụ huynh.

“Sáng nay mình đã hội ý với lãnh đạo thành phố và có ý kiến cần phải trì hoãn kế hoạch này lại, không ai bắt buộc mình phải thực hiện. Mặc dù kế hoạch mình đưa ra là vậy nhưng tình hình đang diễn biến không như mong muốn của mình thì nên trì hoãn”, VietNamnet dẫn lời Bí thư TP.HCM thông tin.

bi thu tp hcm xem xet tri hoan viec cho hoc sinh lop 1 den truong dspl 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: VTC News

Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, dù đã lên kế hoạch, nhưng cần tùy vào tình hình diễn biến để có quyết định phù hợp. Không nên cứng nhắc, ý kiến người dân là rất quan trọng và cần nhìn thấy sự không yên tâm của phụ huynh.

“Quan điểm là xem xét trì hoãn, tôi đã có bàn với Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi về vấn đề này. Nếu như gia đình người ta không yên tâm thi mình phải trì hoãn kế hoạch lại, không bắt buộc phải làm”, ông Nên chia sẻ.

Trước đó, VTC News đưa tin, tại họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM chiều 6/12, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, 70% phụ huynh chưa đồng ý cho trẻ lớp 1 đi học trực tiếp do họ lo lắng về an toàn dịch bệnh.

Để yên lòng phụ huynh, ngành GD&ĐT đã phối hợp với y tế địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉn chu, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cũng như bảo đảm an toàn phòng dịch để phụ huynh yên tâm. Đồng thời các đơn vị cần vận động, tuyên truyền để phụ huynh đồng tình, ủng hộ. Sở GD&ĐT cũng đã chuẩn phương án đi học trở lại rất cụ thể cho các khối lớp 1, 9 và 12.

bi thu tp hcm xem xet tri hoan viec cho hoc sinh lop 1 den truong dspl 2

Phó Giám đốc sở GD&ĐT Dương Trí Dũng. Ảnh: VietNamnet

Theo Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM, học sinh chưa đến trường là những em còn đang ở các tỉnh học tạm tại địa phương khác, và những em hạn chế di chuyển theo quy định của ngành y tế. Vì vậy, trong thời gian thí điểm dạy học trực tiếp, các trường vẫn duy trì kênh học trực tuyến, qua truyền hình và Internet.

Sở cũng phối hợp sở Y tế, trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Y Dược TP.HCM, cơ quan chuyên môn chuẩn bị phương án đảm bảo vấn đề tâm lý phụ huynh, học sinh khi các em trở lại trường.

Khi trở lại trường, với những em có vấn đề tâm lý, sức khỏe tâm thần, Sở giao các trường chuẩn bị phương án, thành lập tổ tư vấn tâm lý tại trường để xử lý các tình huống mà phụ huynh, học sinh gặp phải, nâng đỡ tâm lý bộ phận học sinh yếu thế, gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Về công tác chuẩn bị đón học sinh tới lớp, sở GD&ĐT phối hợp với sở Y tế để thực hiện thẩm định phương án an toàn, phòng, chống dịch của các cơ sở giáo dục.

Theo Người Đưa Tin