Bị tố "hát chùa" ca khúc Từng yêu trong suốt 2 năm, Đan Trường nói gì?

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Dũng - chủ nhân ca khúc Từng yêu lên tiếng tố nam ca sĩ Đan Trường đã sử dụng nhạc phẩm này mà không xin phép trong suốt 2 năm.

Ngày 8/6, ca-nhạc sĩ Đình Dũng lên tiếng tố ca sĩ Đan Trường sử dụng ca khúc Từng yêu nhưng không xin phép hơn 2 năm. Anh cho biết bài hát được viết tặng ca sĩ Phan Duy Anh, bản quyền bài hát thuộc về mình và công ty ACV Entertainment.

"Hơn 2 năm nay, ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Từng yêu biểu diễn với mục đích kiếm tiền mà không một lời xin phép với tôi và công ty. Tôi chưa ủy quyền cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) nên ngoài tôi thì không một ai, đơn vị nào có quyền cho phép ca sĩ biểu diễn bài Từng yêu cả.

Tôi và phía ca sĩ Đan Trường đã làm việc riêng nhiều lần nhưng mọi thứ vẫn vậy nên tôi mới công bố trên mạng xã hội. Chúng tôi sẽ làm rõ chuyện này theo đúng pháp luật", ca sĩ Đình Dũng viết.

bi to hat chua ca khuc tung yeu trong suot 2 nam dan truong noi gi1 copy

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Dũng.

Dưới bài đăng, Đình Dũng còn đưa ra một số video ghi lại phần biểu diễn ca khúc Từng yêu của Đan Trường trong các chương trình ở nước ngoài. Một số khán giả cho rằng Đan Trường từng nói đến việc ca sĩ Phan Duy Anh đã đồng ý cho cover lại ca khúc. Số khác lại hoài nghi về tính xác thực thông tin này.

Liên quan đến vấn đề này, ông bầu Hoàng Tuấn, đại diện cho phía ca sĩ Đan Trường đã lên tiếng khẳng định thông tin nói trên là hoàn toàn không đúng. Theo lời ông Hoàng Tuấn, trước khi Đan Trường thể hiện bản thu cho ca khúc này, ông đã có gọi trực tiếp và sau đó nhắn tin trao đổi với Nguyễn Đình Dũng từ ngày 21/9/2019.

bi to hat chua ca khuc tung yeu trong suot 2 nam dan truong noi gi3

Ông bầu Hoàng Tuấn cung cấp hình ảnh Đan Trường từng trao đổi với Phan Duy Anh về bài hát Từng yêu.

Thời điểm đó, phía Đình Dũng nói đã tặng bài hát cho Phan Duy Anh nên sẽ hỏi Phan Duy Anh về việc này. Sau đó, Nguyễn Đình Dũng đã nhắn tin báo bên công ty của Phan Duy Anh đã đồng ý ngay, và muốn Đan Trường làm việc với bên Phan Duy Anh để trao đổi về việc hát bài Từng yêu.

Ông Hoàng Tuấn kể thêm rằng, khi Đan Trường trực tiếp làm việc với Phan Duy Anh từ 8/11/2019 thì nhận được sự đồng ý của Phan Duy Anh, cả hai bên làm việc rất vui vẻ. Ngoài ra, ông bầu Hoàng Tuấn còn cung cấp thêm các đoạn tin nhắn trao đổi giữa hai bên để làm bằng chứng.

"Thậm chí, trong tin nhắn với Đan Trường, Duy Anh còn ngỏ ý chia sẻ ca khúc nếu như Đan Trường ra mắt. Điều đó khiến Đan Trường rất xúc động. Thời điểm đó, Đan Trường còn muốn được gặp gỡ, trò chuyện với Duy Anh nhiều hơn vì rất thích sự thân thiện và cầu tiến của bạn”, ông Hoàng Tuấn chia sẻ.

bi to hat chua ca khuc tung yeu trong suot 2 nam dan truong noi gi2

Ca sĩ Đan Trường.

Ông bầu Hoàng Tuấn khẳng định bản thân ca sĩ Đan Trường là người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực ca hát nên luôn thể hiện sự tôn trọng quyền tác giả, tác phẩm. Do đó, ông chia sẻ việc nói Đan Trường hát ca khúc "Từng yêu" mà không xin phép là hoàn toàn không đúng “và có thể thời gian quá lâu, nên các bạn trẻ đó đã quên”.

“Khi nhận được thông tin, tôi đã nhiều lần liên lạc với cả ông Dũng và công ty nhưng không có người trả lời. Nếu không có thiện chí thì thôi. Chủ trương của chúng tôi, là hát những bài của mình. Khi đi hát phòng trà, fan có đề nghị Đan Trường hát thêm thì Đan Trường mới hát thôi!”, ông Hoàng Tuấn nói với báo Pháp Luật TP. HCM chiều ngày 8/6.

Hiện phía Nguyễn Đình Dũng chưa trả lời sau khi Đan Trường phản hồi.

Cách đây vài ngày, ca sĩ Đan Trường cũng bị ACV Entertaiment - đơn vị nắm bản quyền ca khúc Ai chung tình được mãi tố biểu diễn tác phẩm trên sân khấu khi chưa xin phép. Ngay sau đó, Đan Trường giải trình, anh và quản lý Hoàng Tuấn đã đăng ký hợp đồng sử dụng ca khúc với VCPMC.

Bích Thảo (T/h)