Biển Sầm Sơn xanh ngát, du khách ùn ùn đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ

Trong những ngày đầu hè 2022, biển Sầm Sơn bỗng trong xanh ngút tầm mắt, đem lại cảm giác phấn khích cho du khách trong ngày đầu nghỉ lễ khi về với phố biển này.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh, một du khách cho biết, hôm nay (9/4) là ngày đầu nghỉ Lễ Giỗ tổ vua Hùng, vì vậy, chị đã cùng các bạn mình về bãi biển Sầm Sơn để được hít thở bầu không khí trong lành và tắm biển.

"Năm nào em và các bạn cũng đi du lịch Sầm Sơn, tuy nhiên, năm nay đúng dịp nước biển Sầm Sơn rất trong xanh nên bọn em cảm thấy rất phấn khích"- chị Lan Anh hào hứng chia sẻ.

Dân sinh - Biển Sầm Sơn xanh ngát, du khách ùn ùn đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ

Biển Sầm Sơn xanh ngát trong ngày đầu nghỉ lễ.

Cùng chung quan điểm, anh Vũ Hoàng Hải, một du khách tới từ Hà Nội cũng cho rằng, dịp Giỗ tổ vua Hùng năm nay được nghỉ 3 ngày nên anh đã đưa cả gia đình cùng về Sầm Sơn nghỉ ngơi, tắm biển sau quãng thời gian dài bị "kìm nén" do dịch Covid-19.

"Tôi nghĩ nhiều người cũng đều có suy nghĩ như tôi, sau quãng thời gian dài khó khăn do dịch bệnh vừa qua, nhiều người cần một quảng nghĩ ngơi để xả hơi chuẩn bị cho một giai đoạn, trạng thái mới"- anh Hải cho biết.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, trong ngày đầu nghỉ lễ, thời tiết nắng ấm nên lượng du khách đổ về Sầm Sơn tăng so với các năm trước. Vì vậy, tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để vừa đón du khách vừa đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch.

"Trong dịp nghỉ lễ này, khách sạn chúng tôi đã lấp kín được hơn một phần ba số phòng nghỉ, số lượng có thể sẽ tăng thêm. Đồng thời, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, chúng tôi đã bố trí các dung dịch sát khuẩn ngay cửa ra vào khách san, yêu cầu du khách đeo khẩu trang và vệ sinh thường xuyên các khu vực nhạy cảm như thang máy, tay nắm cửa..." - ông Văn Đình Huy, quản lý khách sạn New Star cho biết.

Cũng theo tìm hiểu của PV, năm nay giá phòng tại Sầm Sơn không biến động nhiều so với các năm trước, với mức giá dao động trong khoảng từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng/phòng/một ngày đêm tại các khách sạn ven biển với chất lượng từ 3 sao.

Dân sinh - Biển Sầm Sơn xanh ngát, du khách ùn ùn đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ (Hình 2).

Dân sinh - Biển Sầm Sơn xanh ngát, du khách ùn ùn đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ (Hình 3).

Dân sinh - Biển Sầm Sơn xanh ngát, du khách ùn ùn đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ (Hình 4).

Rất đông du khách đã đổ về tắm biển Sầm Sơn.

Dân sinh - Biển Sầm Sơn xanh ngát, du khách ùn ùn đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ (Hình 5).

Nhân viên cứu hộ bờ biển luôn túc trực cảnh báo, sẵn sàng ứng cứu đề phòng trường hợp xấu trong khi tắm biển.

Dân sinh - Biển Sầm Sơn xanh ngát, du khách ùn ùn đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ (Hình 6).

Các cửa hàng Hubway ven biển đã bắt đầu chật kín du khách.

Dân sinh - Biển Sầm Sơn xanh ngát, du khách ùn ùn đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ (Hình 7).

Một số bãi đỗ xe ven biển đã chật kín chỗ.

Dân sinh - Biển Sầm Sơn xanh ngát, du khách ùn ùn đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ (Hình 8).

Sầm Sơn là địa điểm không tồi để các bạn trẻ thực hiện nhiều góc check-in, "sống ảo".

Dân sinh - Biển Sầm Sơn xanh ngát, du khách ùn ùn đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ (Hình 9).

Anh Huy, quản lý khách sạn New Star thường xuyên lau chùi, xịt khuẩn tay nắm cửa để chuẩn bị đón khách.

Dân sinh - Biển Sầm Sơn xanh ngát, du khách ùn ùn đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ (Hình 10).

Khách sạn Dragon Sea, một trong những khách sạn cao cấp tại Sầm Sơn, sau thời gian dài đóng cửa do dịch Covid-19 hiện cũng đã đón khách trở lại.

Theo báo cáo từ UBND thành phố Sầm Sơn, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn có hơn 690 cơ sở lưu trú với tổng số hơn 20.000 phòng và khoảng 1.500 nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Để nhanh chóng thúc đẩy ngành du lịch phục hồi, phát triển sau dịch Covid-19, tại Tp.Sầm Sơn sẽ có ít nhất 19 sự kiện văn hóa và thể thao được tổ chức xuyên suốt hè 2022.

Dự kiến trong năm 2022, Tp.Sầm Sơn sẽ đón 3,5 triệu lượt khách, với doanh thu du lịch ước đạt khoảng 3.150 tỷ đồng.