Chồng ngoại tình, phụ nữ khôn ngoan nói ngay 5 câu này để cứu vãn hôn nhân sắp đổ vỡ

Hẳn bạn đã rất đau khổ, thất vọng khi phát hiện ra chồng ngoại tình. Đa số phụ nữ phản ứng mù quáng khi phát hiện chồng mình đang có quan hệ ngoài luồng. Những câu nói này sẽ giúp chị em cứu vãn hôn nhân sắp đổ vỡ.

Cuộc hôn nhân của hai bạn sẽ kết thúc hay làm lại từ đầu với nhau? Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào hành động, thái độ của bạn trong những phút giây đầu bạn phát hiện chuyện của chồng. Những câu nói này sẽ giúp chị em cứu vãn hôn nhân sắp đổ vỡ.

1. Anh thử nghĩ xem, con sẽ như thế nào khi biết cha chúng là người như vậy?

Đàn ông dù có xấu xa, tệ bạc đến mấy nhưng vẫn muốn trở thành một người cha đúng mực trước mặt con. Họ sợ con không tôn trọng, sợ con phải thấy những mặt không tốt của mình. Thế nên nếu vợ hỏi câu này, đàn ông sẽ nghiêm túc suy nghĩ về những việc mình đã làm.

Đàn ông vốn có lòng tự trọng cao. Họ không thể chấp nhận được những lời như “cha con là người đàn ông đã đối xử tệ với mẹ”, “cha con đã bỏ rơi mẹ con mình đi theo người khác”...

Hãy nhớ, một khi đã sinh con rồi thì hãy sống có trách nhiệm. Đừng để trẻ con phải chịu đựng cảnh nhà tan cửa nát chỉ vì cha ngoại tình.

3. Anh đi hay ở? chọn vợ hay bồ?

Không có người đàn ông nào dại dột đến mức vỗ ngực nói “anh chọn bồ”. Trong thâm tâm họ biết rõ nhân tình chỉ là thú vui nhất thời, vợ mới là người ở bên cạnh cả đời. Trong 10 cuộc ngoại tình thì đến 9 cuộc đàn ông chọn trở về với vợ.

Đàn ông vui chơi nhưng vẫn biết điểm dừng nếu muốn giữ gìn gia đình. Thế nên, khi bắt anh ấy lựa chọn giữa cả hai, chồng bạn sẽ biết đâu là người đem lại hạnh phúc cho mình.

Đàn ông phản bội, chỉ vì anh ta muốn như thế, chỉ vì anh ta không kìm lòng nổi trước cám dỗ mới mẻ, vậy thôi. Đàn bà khôn luôn hiểu rõ điều đó, vì vậy khi biết chồng ngoại tình, họ chỉ hỏi chồng duy nhất một câu: “Anh đi hay ở?”. Họ không quan tâm rốt cuộc chồng đã bội bạc thế nào sau lưng họ, vì biết nhiều thêm đau, biết ít lợi mình.

Suy cho cùng nhân tình thì cũng chỉ là kẻ thứ ba, có gì đáng so sánh, cần gì phải thiệt hơn. phụ nữ khi biết chồng ngoại tình đừng nên so sánh cô ta với mình.


4. Anh biết quả báo của ngoại tình là gì rồi chứ ?

Khi anh ta đang trong men say tình ái, đàn ông sẽ không nhận ra hậu quả của việc phản bội. Họ chỉ nghĩ chơi đã rồi về, vợ sẽ bao dung tha thứ và gia đình lại vui vẻ như xưa.

Cũng vì những suy nghĩ đơn giản đó mà họ lầm lỗi hết lần này đến lần khác. Thế nên trách nhiệm của một người vợ khôn ngoan là phải nhắc nhở chồng. Lời nói của bạn như một sự thức tỉnh khiến anh ấy suy nghĩ về những việc mình đã làm.

Bạn hãy nói cho chồng biết về quả báo mà người đàn ông phải gánh chịu nếu cứ ngoại tình. Chẳng hạn như mất vợ con, mất luôn gia đình đầm ấm của mình. Hãy cho anh ấy biết rằng bạn không đủ sức để mãi chờ đợi một người ham chơi.

Hãy đưa ra những lời cảnh báo cho chồng biết:  ròi chồng bạn sẽ nhận ra ngoài vòng tay vợ là bão tố. Và quả báo luôn đến với những việc làm sai trái của mỗi người.

5. Nếu anh cứ tiếp tục mối quan hệ đó, em sẽ nói với cha mẹ, bạn bè, anh chị em để xin họ ý kiến giải quyết như thế nào?

Một khi đụng đến những người thân của mình, chắc chắn anh ấy sẽ “xù lông” và phản kháng lại ngay. Chuyện ngoại tình chẳng có gì vẻ vang. Vì thế, anh ấy sẽ e sợ và cân nhắc có nên chấm dứt mối quan hệ kia không.

Đây cũng là câu nói khôn ngoan để “hù dọa” chồng. Nếu anh ấy biết sai mà quay về, bạn có thể giữ bí mật về chuyện này. Nhưng nếu anh ấy vẫn "ngựa quen đường cũ", bạn hãy nhờ gia đình chồng ra tay.


Bên cạnh đó dưới đây là 5 điều không nên làm khi biết chồng ngoại tình

1.Tuyệt đối không đuổi chồng ra khỏi nhà, hoặc bỏ đi

Thay vì ngay lập tức đuổi anh ấy ra khỏi nhà hoặc tự mình bỏ đi, bạn hãy để nó là sự lựa chọn cuối cùng. Ngay bây giờ bạn cần chú ý đến những gì đang xảy ra. Điều này dễ dàng hơn khi hai bạn còn sống chung dưới một mái nhà. Nếu đuổi anh ấy đi hoặc bỏ đi, bạn sẽ khó biết được anh ấy đang làm gì. Miễn là hai bạn vẫn ở cùng nhau, bạn có thể để mắt đến anh ấy và thu thập được một số thông tin cần thiết. Có nhiều điều bạn cần biết và cân nhắc trước khi quyết định. Hãy tiếp tục theo dõi các hành động của chồng, thái độ, tần suất gặp gỡ giữa anh ấy và nhân tình, các chi tiết khác liên quan đến chuyện ngoại tình của anh ấy. Hãy thu thập thành tư liệu để sử dụng trong tương lai. Hãy nhớ rằng miễn là anh ấy còn chung sống với bạn, bạn vẫn có cơ hội để làm những điều trên.

2. Không nên kể với tất cả mọi người về chuyện của chồng

Bạn rất muốn tâm sự với ai đó về chuyện của chồng, muốn có gia đình và bạn bè ở bên. Bạn nên thận trọng về người cùng tâm sự, những người bạn gái có thể kể với “người phụ nữ khác”. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tâm sự với một người đáng tin cậy. Tâm sự với một người bạn nam về chuyện của chồng có thể làm phức tạp thêm tình hình. Anh ta có thể lợi dụng khi bạn đang bị tổn thương. Nói với bạn bè hoặc gia đình của chồng có thể không tạo ra kết quả mong muốn. Họ có thể không nghiêm túc, nói dối, bào chữa, bênh vực anh ta, hoặc cảnh báo để anh ta xóa mọi dấu vết.

Tâm sự với gia đình và bạn bè của mình có thể làm bạn buồn phiền hơn về sau. Bởi họ vẫn giữ lòng thù hận với anh ấy sau khi mọi chuyện đã được giải quyết, và vẫn thể hiện sự bất mãn khi bạn tha thứ cho anh ấy. Hãy thận trọng khi tâm sự về chuyện của chồng.

3. Cũng đừng lờ đi, hoặc giả vờ như không có chuyện gì

Lờ đi và phủ nhận tất cả chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Dù rất đau khổ nhưng bạn phải đối mặt với sự thật. Lờ đi sự phản bội của chồng chỉ làm cho anh ta tiếp tục chuyện xấu. Giả vờ như không biết gì sẽ làm cho anh ta nghĩ rằng đã phản bội bạn một cách trót lọt, hoặc nghĩ rằng bạn đang đồng tình với mối quan hệ ngoài luồng đó.

Bằng một số cách, bạn nên thông báo cho anh ta biết bạn đã biết chuyện và muốn nó dừng lại. Bạn phải đối mặt và giải quyết chuyện này càng sớm càng tốt. Càng chần chừ, do dự, chồng sẽ càng gắn bó với người phụ nữ kia và càng khó để làm lại cuộc hôn nhân. Hãy thảo luận với chồng một cách bí mật. Đôi khi, chỉ cần nói với chồng rằng bạn đã biết chuyện cũng là đủ để anh ta chấm dứt.

4. Đừng đối mặt với anh ấy mà không có bằng chứng, kế hoạch 

Hãy đưa ra bằng chứng để chứng minh rằng anh ta có một mối tình ngoài luồng gồm tên, ngày tháng, địa điểm, thời gian, sự vắng mặt, các cuộc gọi điện thoại, bằng chứng cụ thể... Sau đó, hỏi anh ta vài câu hỏi về chuyện tình của anh ta: Tại sao anh ta làm như vậy, chuyện bắt đầu như thế nào, đã xảy ra bao lâu, anh ta nghĩ gì về người phụ nữ kia, dự định của anh ta khi bạn đã biết về chuyện này. Lắng nghe thật kỹ câu trả lời từ chồng, từ đó bạn có thể đánh giá chính xác tình hình. Sau đó, bạn sẽ đưa ra quyết định khôn ngoan.

5. Đừng lãng phí thời gian vào kẻ thứ ba kia

Quấy rối hoặc đe dọa cô ta là hành vi trái pháp luật. Chửi bới, chỉ trích hoặc coi thường chỉ làm họ đến gần nhau hơn thay vì buộc họ rời xa nhau. Hãy quên đi người phụ nữ kia và tập trung năng lượng cùng những nỗ lực vào hôn nhân của bạn.

 

Trúc Chi t/h