Biểu tượng gợi cảm thập niên 90 Y Phụng: "Gái hư màn ảnh" làm mẹ ở tuổi U40 và ước muốn trở lại phim trường

Khán giả bất ngờ trước sắc vóc thon gọn, gợi cảm của "nữ hoàng ảnh lịch" Y Phụng ngày nào giờ có phần phát tướng khi làm mẹ bỉm sữa ở tuổi U40.

Nhắc đến Y Phụng là người ta nhớ ngay ra một thời vàng son sôi động của nền âm nhạc hiện đại những năm đầu thập niên 90. Người đẹp sinh năm 1971 còn được biết đến với danh xưng "gái hư màn ảnh Việt", nữ nghệ sĩ có tư duy phóng khoáng bậc nhất thời bấy giờ khi thường xuyên khoe vòng một đầy đặn cùng những nét thanh xuân trời phú. Hào quang khép lại, Y Phụng ngày nào hạnh phúc bên gia đình nhỏ mới dựng xây ở xứ sở Cờ hoa.

Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, ái nữ của hai nghệ sĩ cải lương gạo cội Minh Phụng và Kiều Tiên. Cô bén duyên nghệ thuật rất sớm từ những vai quần chúng trong vở kịch của cha mẹ, rồi được bồi dưỡng năng khiếu ballet nhưng người đẹp sinh năm 1979 lại tỏ ra hứng thú với ca hát. Ở tuổi 15, Y Phụng chính thức đi hát với phong cách âm nhạc sôi động.

Khán giả bắt gặp Y Phụng đi hát tỉnh, hát lót không cát-xê, chấp nhận ngủ ngoài trời, quây màn tắm, lỉnh kỉnh nồi niêu xoong chảo đồ khô mang theo để qua ngày trong các chuyến lưu diễn, miễn là được hát. Cứ như thế chẳng bao lâu thì Y Phụng được "Tổ đãi', nổi lên như một gương mặt mới được bầu show săn đón, chiều chuộng. Không phải vì giọng cô vào hàng xuất sắc mà vì chưa có nữ ca sĩ nào lại có phong cách biểu diễn lôi cuốn như thế, sexy như thế, với vũ đạo nóng bỏng và y phục khoe da thịt như thế.

Những năm thập niên 90, khi nghệ sĩ Việt còn e dè, ngần ngại chuyện phô diễn vẻ đẹp hình thể thì Y Phụng đã "tiên phong" trong trào lưu gợi cảm. Những bức ảnh Y Phụng trong chiếc váy có cổ khoét sâu hay hững hờ vai trần giúp người đẹp sinh năm 1979 được phong là "biểu tượng gợi cảm" của màn ảnh Việt.

Tên tuổi của Y Phụng lên như diều gặp gió kể từ khi cô đóng cặp với tài tử Lý Hùng trong nhiều bộ phim đình đám thời bấy giờ như "Riêng chỉ có anh", "Đời vũ nữ"... Thời điểm hoàng kim nhất cũng chính là lúc tình yêu thăng hoa nhất. Cả giới giải trí đều ngưỡng mộ cuộc tình 4 năm của Y Phụng với tài tử Lý Hùng.

Một lần hiếm hoi chia sẻ, Y Phụng đã từng nói: "Lý Hùng là tài tử đẹp trai, nổi tiếng, biết bao nhiêu cô theo nhưng anh lại không phải là người dễ yêu".

Thời hoàng kim, nữ diễn viên đắt sô tới mức cùng lúc quay 3, 4 bộ phim nhưng vẫn không quên dành thời gian cho ca hát. Cô cố sắp xếp để kết thúc mỗi cảnh quay là có mặt ở những vũ trường lớn biểu diễn phục vụ khán giả.

Nhưng sự nổi tiếng của Y Phụng gắn liền với tai tiếng. Khán giả vừa thích ngắm nhìn cô, vừa thích xem cô diễn, nghe cô hát, thưởng thức những màn vũ đạo bắt mắt, mua những tờ lịch của cô gái có bờ môi căng mọng và cổ áo khoét rộng về treo trong nhà; lại vừa giễu cợt, chê bôi không tiếc lời cũng chỉ vì hình ảnh của Y Phụng vượt quá khuôn phép văn hóa đại chúng lúc đó.

Vậy nhưng, khi đang ở thời nở rộ nhan sắc và sự nghiệp, Y Phụng chọn kết hôn và theo chồng sang định cư tại Mỹ. Nữ hoàng ảnh lịch sinh năm 1979 tiết lộ rằng việc lấy chồng là muốn làm theo tâm nguyện của người cha đang bệnh nặng, mong nhìn con gái thành cô dâu trước khi qua đời. Từ đó, ít ai thấy giai nhân màn ảnh Việt một thời xuất hiện trên phim ảnh, chỉ thỉnh thoảng thấy cô tham gia vài show hải ngoại.

Nhưng cuộc hôn nhân chẳng kéo dài, sau 7 năm chung sống, Y Phụng ly hôn chồng cũ với lý do cô không muốn sinh con bởi lo sợ nhan sắc sẽ phai tàn. Gãy gánh tơ duyên, "biểu tượng gợi cảm" màn ảnh Việt lại tìm niềm vui trong nghiệp hát. Thế nhưng cô đã không còn là cô đào nóng bỏng với những bản nhạc sôi động mà thay vào đó là một hình ảnh Y Phụng mặn mà trong tà áo dài truyền thống hát nhạc quê hương.

Y Phụng bảo bản tính cô nóng và thẳng tính, đến giờ cũng thế không thay đổi gì. Có chăng theo đuổi dòng nhạc Bolero nên phải diện áo dài trên sân khấu. Đời thường, cô vẫn lên đồ gợi cảm mỗi khi đi tiệc tùng, đó là bản chất của cô rồi. Gái hư của màn ảnh Việt khẳng định chính áo dài mới là biểu tượng đẹp của phụ nữ, rất gợi cảm.

Năm 2016, ở tuổi 37, Y Phụng quyết định lên xe hoa lần nữa với doanh nhân Việt kiều Duy Cường, thỉnh thoảng về Việt Nam thăm mẹ và lo giỗ cho cha.

Chồng thứ hai của Y Phụng cũng là người có điều kiện kinh tế. Cô chia sẻ thẳng thắn về vấn đề kinh tế khi kết hôn: "Tôi thích ăn diện, xách túi đẹp đi chơi, gặp gỡ bạn bè, tôi hòa đồng chứ không bình dân. Tôi hướng đến cuộc sống của người phụ nữ viên mãn. Người đàn ông tôi chọn phải có sự nghiệp vững chắc, cơ ngơi giàu có, có khả năng lo cho cuộc sống của chúng tôi để tôi có thể an tâm đi hát, khi có con thì lo đầy đủ được cho các con".

Ở tuổi 39, "biểu tượng gợi cảm" của màn ảnh Việt đã quyết định sinh con và lựa chọn "dừng lại thôi" yên bề gia thất. Trở thành mẹ bỉm sữa khi chạm ngưỡng U40, Y Phụng không tránh khỏi những lo sợ, hoang mang. Từ việc chăm con ra sao đến những thay đổi lớn lao về ngoại hình. Nhưng cô thực sự tin rằng, con gái là món quà vô giá mà ông Trời đã ban tặng cho cô.

Y Phụng cũng từng chạnh lòng với vóc dáng thời son trẻ, nhưng không vì thế mà tỏ ra quá lo lắng bởi bản thân cô là người chăm thể thao. Người đẹp tâm sự hát trên 20 năm rồi, giờ nghỉ ngơi vài năm hưởng thụ chơi "búp bê" của mình. Khi con 3 tuổi có thể đến trường học, lúc đó cô trở lại với nghề cũng không có gì là quá muộn.

Khi con gái bước vào giai đoạn cứng cáp, cô bắt đầu ăn kiêng, chăm chỉ tập gym, chạy bộ để giảm cân. Mục tiêu Y Phụng đặt ra là phải giảm xuống dưới 50kg bởi ở thời kì hoàng kim, cô khá thon gọn và chỉ nặng 42kg.

Y Phụng cho biết cô mong chờ một vai diễn hay để trở lại với phim trường. Biểu tượng gợi cảm một thời cũng tiết lộ mong ước được chết trên sân khấu như một lời tri ân khán giả.

Ảnh: Sưu tầm