Bình Dương: Bà Nguyễn Thu Cúc được bầu làm Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một với số phiếu tuyệt đối

Với số phiếu đạt tuyệt đối, bà Nguyễn Thu Cúc được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Sáng 18/12, tại kỳ họp HĐND thành phố Thủ Dầu Một, 36/36 đại biểu đã bỏ phiếu thống nhất bầu bà Nguyễn Thu Cúc làm chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2016-2021.

Bà Nguyễn Thu Cúc sinh năm 1973, có trình độ cử nhân luật và cử nhân kinh tế - chính trị. Bà Cúc có quá trình gắn bó lâu dài với sự phát triển của thành phố Thủ Dầu Một.

Bà Nguyễn Thu Cúc được bầu làm Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ảnh: Lao động

Trước khi được bầu làm chủ tịch UBND TP, bà Cúc từng đảm nhiệm chức quyền chủ tịch, phó chủ tịch UBND TP; bí thư, chủ tịch UBND phường Phú Cường...

Được biết, Thủ Dầu Một là thành phố trung tâm của tỉnh Bình Dương, hiện đã được công nhận đạt chuẩn đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh.

Thủ Dầu Một là một trong những địa phương có đóng góp ngân sách cao, với hàng loạt dự án trọng điểm như: dự án khu liên hợp công nghiệp đô thị dịch vụ (thành phố mới) gồm nhiều khu công nghiệp VSIP 2, Đồng An 2, Sóng Thần 3...; nhiều trường đại học như: Đại học Thủ Dầu Một,đại học Bình Dương, đại học Kinh tế - kỹ thuật Bình Dương, đại học Quốc tế Miền Đông, đại học Việt - Đức...

Trước đó, nhiều lãnh đạo của TP.Thủ Dầu Một đã được điều động, bổ nhiệm hoặc được bầu giữ các vị trí lãnh đạo trong Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Bình Dương.