Bình Dương: COVID-19 đã lây lan vào nhiều DN, khu nhà trọ, rất khó kiểm soát

Cổng TTĐT tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 20/6, Bình Dương ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh dịch COVID-19 đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, do đó rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh tăng cao trong thời gian tới.
2cachly-1624234938.jpg

Trong đó có 01 chuyên gia người nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh. 13 trường hợp liên quan đến ổ dịch phường Tân Phước Khánh, thị xã. Tân Uyên đã được cách ly từ trước, cụ thể gồm 08 ca của công ty có địa chỉ tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An; 01 ca làm việc tại công ty gốm và 04 ca tại chi nhánh Xử lý chất thải.

Từ khi phát hiện bệnh nhân (BN10584) dương tính ngày 12/6 đến thời điểm hiện tại đã có tổng cộng 68 ca mắc liên quan đến ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã. Tân Uyên.

Bệnh dịch đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, do đó rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh tăng cao trong thời gian tới.

Như vậy, tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 87 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đang điều trị cho 89 bệnh nhân (87 bệnh nhân lây nhiễm cộng đồng, 01 ca tái dương tính từ Khánh Hòa, 01 chuyên gia nhập cảnh), tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định.

Sở Y tế Bình Dương đang khẩn trương chuyển các bệnh nhân mắc COVID-19 sang cách ly điều trị tại Khu điều trị dã chiến tại Khoa Lao – Tâm thần thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngành Y tế Bình Dương đã truy vết khoảng 2.600 trường hợp F1, gần 6.000 trường hợp F2. Xét nghiệm sàng lọc cộng đồng gần 9.149 người tại phường Tân Phước Khánh, 4.088 người tại công ty ở phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An, khu nhà trọ và nhiều khu vực khác liên quan; 2.500 người tại khu vực xung quanh công ty đóng tại phường Bình Hòa, TP. Thuận An.

Tích lũy đã có 28.884 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Số lượng mẫu xét nghiệm tích lũy là 33.340 mẫu.

Hiện các lực lượng chức năng của Bình Dương tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2; khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm sàng lọc diện rộng; chuẩn bị các khu cách ly với số lượng lớn; sẵn sàng bệnh viện dã chiến để tiếp nhận điều trị các ca mắc COVID-19.

Huy động nhân viên y tế công lập từ những địa phương khác và bệnh viện tư nhân để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương có dịch. Đồng thời tiếp cận với các nguồn vaccine phòng COVID-19 để mua và triển khai tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Chính Phủ