Bình Dương: Đảm bảo hàng hoá được bán giá công khai, bán đúng giá

Để hàng hoá kịp cung ứng cho người dân trong thời điểm chống dịch, UBND tỉnh Bình Dương ban hành kế hoạch đảm bảo lưu thông, cung ứng hàng hoá, không tăng giá.

Ngày 17/7, UBND tỉnh Bình Dương ban hành kế hoạch đảm bảo lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường để đảm bảo cung cấp đủ hàng hoá thiết yếu cho người tiêu dùng trong mọi tình huống, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giá cả tăng đột biến hay khan hiếm hàng hóa.

Theo đó, các doanh nghiệp đảm bảo dự trữ, cung ứng hàng hóa đủ số lượng, chất lượng theo yêu cầu.

Các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19 gồm: Lương thực (gạo, nếp…); thực phẩm chế biến (đường, sữa, bột ngọt, mì gói, dầu ăn, nước chấm, nước giải khát, bánh mứt, kẹo…); thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm, trứng gà, trứng vịt...); mặt hàng xăng dầu; mặt hàng phòng, chống dịch bệnh (khẩu trang, thiết bị y tế phòng, chống dịch…).

Sự kiện - Bình Dương: Đảm bảo hàng hoá được bán giá công khai, bán đúng giá

Người dân mua hết thực phẩm tươi sống khi nghe tin giãn cách xã hội.

Tổng giá trị hàng hóa dự trữ thường xuyên trong các kho của siêu thị luôn đảm bảo khoảng 685,5 tỷ đồng của 11 siêu thị tham gia, không tính xăng dầu, thuốc trị bệnh và khẩu trang, thiết bị y tế phòng, chống dịch.

Về nguồn cung thịt gia súc, gia cầm, trứng, dự kiến số lượng gia súc, gia cầm sẽ cung ứng ra thị trường tại địa phương: Thịt trâu, bò 2.250 tấn/tháng; thịt heo 7.500 tấn/tháng; thịt gia cầm 3.750 tấn/tháng; trứng gia cầm 40.000.000 quả/tháng.

Bình ổn thị trường rau, củ, quả các loại từ việc kết nối cung cầu với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Giao 2 doanh nghiệp xăng dầu là Tổng Công ty TM XNK Thanh Lễ - CTCP và công ty xăng dầu Sông Bé TNHH MTV đảm nhận cung ứng đầy đủ cho toàn bộ hệ thống xăng dầu trên địa bàn tỉnh với số lượng dự kiến tăng thêm từ 10% – 12% so với cùng kỳ.

Sự kiện - Bình Dương: Đảm bảo hàng hoá được bán giá công khai, bán đúng giá (Hình 2).

UBND tỉnh Bình Dương cho biết sẽ đảm bảo cung ứng hàng hoá cho người dân trong mùa dịch.

Giao các đơn vị đang thực hiện Kế hoạch số 1749/KH-UBND ngày 10/4/2020 của UBND tỉnh về việc vay vốn ưu đãi để sản xuất khẩu trang và thiết bị y tế ứng phó với dịch bệnh Covid-19 gồm: Công ty TNHH Vật tư y tế Sen Việt; chi nhánh công ty TNHH SXTM Đỉnh Hương Phát; công ty TNHH May mặc Nalt; công ty Cổ phần HTC đảm bảo đủ số lượng phục vụ tại các bệnh viện và dân cư cộng đồng.

Tại các khu dân cư, tổ chức theo hình thức bố trí xe bán hàng lưu động hoặc thiết lập các điểm bán hàng hóa thiết yếu bán trực tiếp cho người dân tại các điểm bưu cục và bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn, điểm bán hàng khi có nhu cầu tăng thêm do địa phương giới thiệu.

Sự kiện - Bình Dương: Đảm bảo hàng hoá được bán giá công khai, bán đúng giá (Hình 3).

Sự kiện - Bình Dương: Đảm bảo hàng hoá được bán giá công khai, bán đúng giá (Hình 4).

Những người mua hàng tại siêu thị hoặc chợ truyền thống đang được hoạt động phải tuyệt đối tuân thủ 5k, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Nếu chợ truyền thống không bị phong tỏa thì được triển khai hoạt động kinh doanh nhưng phải đảm bảo khu vực được khử khuẩn 3 ngày; tiểu thương bán hàng có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày; có giăng dây để đảm bảo khoảng cách giữa người bán và người mua tối thiểu là 2m; bán giá đăng công khai, bán đúng giá.

Riêng đối với các khu vực phong tỏa, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, xã tùy theo tình hình thực tế tại địa phương chủ động sắp xếp nhận đơn hàng của các người dân theo các hình thức khác nhau như: online, google form, giấy… để bố trí lực lượng ra điểm bưu cục mua và nhận hàng thay thế người dân.

Khuyến khích người dân tăng cường công tác mua hàng trực tuyến bằng số điện thoại online hoặc các app của siêu thị trên điện thoại.

UBND tỉnh Bình Dương cũng sẽ cử lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra về việc cung cấp hàng hoá, giá cả bán tại các siêu thị... trường hợp có địa điểm kinh doanh cố tình nâng giá, trữ hàng hoá, bán giá quá cao cho người dân thì lực lượng sẽ lập biên bản xử lý các vi phạm.

Phùng Sỹ Sơn - Người Đưa Tin Pháp Luật