Bình Dương: Phong tỏa chung cư Marina Tower vì liên quan ca nghi mắc Covid-19

Lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa chung cư Marina Tower (đường Vĩnh Phú 10, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương) với 2.000 nhân khẩu do có ca nhiễm Covid-19 từng ở đây.

Theo thông tin ban đầu, ca nghi mắc Covid-19 nêu trên sinh sống trong một căn hộ ở Block C, tầng 10, Chung cư Marina Tower. Người này đã được cách ly tập trung từ ngày 23/5. Kết quả xét nghiệm phát hiện người này dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận được tin báo, UBND TP Thuận An đã cho cách ly y tế tạm thời chung cư Marina Tower ở phường Vĩnh Phú để truy vết F1, F2.

mr1-bsgf-1622770946.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa chung cư Marina Tower/ Ảnh: Thanh Niên

Hiện chung cư này "nội bất xuất, ngoại bất nhập", những người phía bên trong chung cư không được phép gửi đồ ra bên ngoài, còn đồ đạc từ ngoài gửi vào đều phải xịt khử khuẩn.

Phía bên ngoài, lực lượng chức năng bố trí bàn và hướng dẫn người dân khai báo y tế trước khi vào bên trong cách ly.

Khi khai báo y tế, phải ghi thêm thông tin "Từ ngày 17/5 đến nay đã đi những đâu, ghé những nơi nào như siêu thị, cửa hàng…" (do ca nhiễm Covid-19 đã ở tại chung cư từ 17 - 23/5 - PV). Sau đó, lực lượng chức năng sẽ xịt khử khuẩn rồi người dân mới được vào bên trong chung cư.

Theo ghi nhận thực tế tại chung cư Marina Tower, nhiều người sau khi tan làm, đã vội vàng đi chợ mua thức ăn như gạo, thịt, rau củ, mì tôm... để mang về dùng cho những ngày cách ly.

Chở một xe máy chất đầy túi đựng rau và mì tôm, anh H.V.Tr (cư dân chung cư Marina Tower) cho biết anh hay tin chung cư bị phong tỏa từ lúc 2h chiều.

"Lúc đó tôi đang làm nên cũng không xin nghỉ được ngay. Vì nhà có con nhỏ nên tôi cũng có một chút lo, xong công việc là xin nghỉ làm chạy về ngay. Giờ chỉ biết vào bên trong thực hiện cách ly theo quy định. Rồi đợi lấy mẫu xét nghiệm xem sao...", anh Tr. cho biết.

Đứng trước khu vực hàng rào phong tỏa, chị H.M.T vừa xếp lại những túi đựng rau củ, thịt cá ở trên xe vừa gọi người nhà xuống để phụ giúp mang vào bên trong. "Mua thức ăn nhiều quá giờ không mang lên nổi nữa. Không phải tôi mua để trữ đâu mà hàng xóm tôi hôm nay ở nhà, xong chung cư bị phong tỏa từ trưa nên không ra ngoài mua thức ăn được, đành phải gọi gửi tôi mua giúp luôn".

Chị T. còn cho biết thêm, sau khi hay tin chung cư phong tỏa, chị đã xin phép mang việc về nhà làm, để thực hiện việc cách ly theo quy định. "Ban quản lý chung cư thông báo là trước mắt sẽ phong tỏa 7 ngày, đợi thông báo tiếp theo. Cũng mong là sẽ ổn...", chị T. thở dài.