Bình Dương thêm 33 ca dương tính nCoV, dịch lây lan ra các khu trọ công nhân

Bình Dương vừa ghi nhận thêm 33 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh tại địa phương này trong đợt dịch thứ 4 lên 142 ca.

Theo thông báo từ trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, sáng nay (22/6), tỉnh ghi nhận thêm 33 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Đây là F1 của các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của các ổ dịch trong tỉnh và các trường hợp khai báo y tế.

Trong đó, 22 ca liên quan đến công ty Việt Nam House Wares, 6 công nhân thuộc công ty gốm Hiền Hòa Anh; 4 ca ở Chi nhánh xử lý chất thải - môi trường Bình Dương và một là tài xế xe chở hàng Bắc - Nam. Đa số những ca mắc mới đều được cách ly tập trung hoặc trong khu phong tỏa trước đó.

Các trường hợp F1, F2 của 33 ca mắc mới đang được truy vết. Các điểm dịch tễ liên quan đã được các lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Đến nay, riêng ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên ghi nhận 117 ca trong cộng đồng.

img4635-1624190110289-1624351426.jpg
Nhiều khu vực đang bị cách ly y tế để phòng chống dịch. Ảnh: Dân trí

Ngành y tế Bình Dương nhận định, ổ dịch ở phường Tân Phước Khánh có tốc độ lây lan rất nhanh, các ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, các khu trọ công nhân khó kiểm soát và có thể tiếp tục xuất hiện ca bệnh trong thời gian tới.

Hiện Bình Dương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với TP Thuận An, thị xã Tân Uyên và 4 phường của TP Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa, Chánh Nghĩa, Hiệp Thành, Chánh Mỹ).