Bình Dương tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 từ 0h ngày 16/8

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã ký ban hành văn bản số 3985/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện “xanh hóa” trên địa bàn tỉnh.

Chú thích ảnh Ngã tư sân banh Gò Đậu, thành Phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tiếp tục áp dụng hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động trong khung thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau. Ảnh: Chí Tưởng/TTXVN

Tối 15/8, sở Y tế tỉnh Bình Dương thông tin trong ngày hôm nay trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2.358 ca mắc mới, tăng 16,2% so với ngày 14/8.

Theo biểu đồ phân tích của sở Y tế cho thấy số ca mới mắc Covid-19 tăng mạnh từ ngày 29/7 đến ngày 4/8, sau đó có giảm xuống từ ngày 5/8 đến ngày 8/8. Tuy nhiên những ngày gần đây có dấu hiệu tăng trở lại do các địa phương đang triển khai xét nghiệm diện rộng đợt 2.

Các địa phương có số mắc tăng nhiều nhất là huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo; thành phố Thuận An, thị xã Tân Uyên. Trong khi đó, các địa phương "vùng đỏ" thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An có số mắc giảm, kế đến  thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng và huyện Dầu Tiếng cũng đang giảm. Số ca mắc trong ngày tập trung nhiều nhất ở khu phong tỏa (79,9%) và sàng lọc cộng đồng là 12,5%.

Chiều 15/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã ký ban hành văn bản số 3985/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện “xanh hóa” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với các địa phương gồm: Thành phố Thủ Dầu Một, Thành phố Dĩ An, Thành phố Thuận An, Thị xã Bến Cát và Thị xã Tân Uyên kể từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 31/8/2021. Đối với các địa phương này tiếp tục áp dụng hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động trong khung thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau. Riêng 4 huyện phía Bắc gồm: huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng và huyện Phú Giáo tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg kể từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 22/8. Tuy nhiên, các địa phương này không áp dụng hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động trong khung thời gian như các địa phương phía Nam. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh: Sau thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách, căn cứ diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên từng địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ xem xét, chỉ đạo thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Các địa phương chủ động chuẩn bị phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh và áp dụng biện pháp phòng, chống dịch ở "mức cao hơn" và không được "chậm hơn" khi xử lý tình huống; đồng thời, khẩn trương thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để giảm mạnh "vùng đỏ", "xanh hóa" địa bàn, xây dựng và bảo vệ "vùng xanh", sớm đưa các địa phương về trạng thái bình thường mới.

Trường hợp để xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của đơn vị, địa phương đó sẽ bị xử lý trách nhiệm theo quy định. 

 Chí Tưởng - TTXVN