Bình thản bước qua nỗi đau

Bao dung cho lỗi lầm của ai đó chính là xóa bỏ những ký ức đau thương cho chính mình. Sống mãi với quá khứ đau thương chỉ khiến trái tim không bao giờ liền sẹo.

Bạn đang ôm nỗi thù hận với một ai đó từ rất lâu và không cách nào ngừng nghĩ về nó? Bạn không bao giờ tha thứ cho lỗi lầm của những người xung quanh? Liệu bạn có đang thực sự sống một cuộc đời hạnh phúc với những suy nghĩ này?

Việc tin tưởng lại một người đã từng lừa dối là điều thật sự khó khăn, nhưng rộng lòng tha thứ cho họ vốn không hề khó khăn như bạn vẫn tưởng. Chúng ta thường có xu hướng muốn người khác chịu đựng những gì bản thân đã phải trải qua, chúng ta cố chấp hơn sau khi trải qua những thương tổn. Nhưng chúng ta lại không biết rằng, việc cố giữ lại oán hận mới là điều khiến đời người không có được hạnh phúc.

Bao dung cho lỗi lầm của ai đó chính là xóa bỏ những ký ức đau thương cho chính mình. Sống mãi với quá khứ đau thương chỉ khiến trái tim không bao giờ liền sẹo. Tha thứ cũng được coi là một loại hạnh phúc chúng ta tạo ra cho chính mình. Bạn có thể đã phải chịu đựng những tổn thương do ai đó gây ra, nhưng nỗi đau đó sẽ không kéo dài nếu bạn biết buông bỏ đúng lúc.

Tôi đã từng nghe được một câu nói rất hay: “Chúng ta không hoàn hảo trong một thế giới không hoàn hảo”. Ai rồi cũng sẽ mắc phải những lỗi lầm, dù to dù nhỏ, dù ít dù nhiều. Bạn có chắc rằng mình không bao giờ phạm phải sai lầm? Bạn có chắc rằng những lời chỉ trích ngày hôm nay dành cho ai kia sẽ chẳng bao giờ hướng về mình trong tương lai?

Bất cứ ai mắc phải sai lầm cũng luôn mong muốn sự bao dung và cái nhìn cảm thông từ những người xung quanh. Vào một thời điểm nào đó sau này, biết đâu bản thân chúng ta cũng sẽ cần đến những trái tim rộng lượng đó?

Thế gian rộng lớn, cuộc đời nhiều chông gai, chẳng ai trong chúng ta là không bao giờ mắc sai lầm. Trưởng thành thực sự là khi bạn nhận ra thế giới này vốn không có điều gì hoàn hảo, bản thân mỗi người cũng đều có những khiếm khuyết không cách nào lấp đầy. Đôi khi, chúng ta phải học cách chấp nhận và đối mặt với những điều khó khăn, sẵn sàng tha thứ cho sự khắc nghiệt của cuộc đời. Chỉ có vậy thì thì cuộc đời mới bao dung lại với chúng ta.

Ta gieo hạt mầm của sự vị tha, hạt mầm ấy đến một ngày sẽ nảy mầm và kết trái ngọt, đem đến cho chính mỗi người những điều tuyệt vời nhất. Dù ngày hôm qua ra sao, ngày hôm nay hãy cứ gạt bỏ tất cả để tiến về đoạn đường phía trước, bỏ qua những đớn đau và tổn thương, nhìn về tương lai với tất cả tấm lòng bao dung rộng mở.

Hãy cứ bình thản tháo bỏ sự giận dữ và thù hận để lòng mình được nhẹ nhàng thanh thản hơn. Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống và một trái tim để yêu thương. Học cách thứ tha để trái tim luôn dịu dàng và tràn đầy tình yêu, vị tha để thấy được đời này vẫn luôn đẹp đẽ nhờ lòng người rộng mở. Một cuộc sống không thù hận, không dằn vặt mới là cuộc sống hạnh phúc thực sự…