Bộ Công Thương khẳng định hàng hóa vẫn dồi dào, không nên lo lắng, tích trữ thực phẩm

Bộ Công Thương khẳng định nguồn dự trữ hàng hóa vẫn dồi dào, đảm bảo nguồn cung nên khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng.

Việt Nam đã có ca dương tính thứ 17 với COVID-19. Bệnh nhân là N.H.N, 26 tuổi, ở phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Được biết, trong cả thời gian ở Châu Âu, N có tiếp xúc với nhiều người có biểu hiện ho, hắt hơi. Bệnh nhân N sau khi về nước cũng đã tiếp xúc với nhiều người khác.

Ngay sau thông tin về ca thứ 17 dương tính với COVID-19, xuất hiện tình trạng người dân đi mua hàng hoá nhu yếu phẩm ngay trong đêm. Sáng 7/3, Bộ Công Thương phát đi thông báo về tình hình cung ứng hàng hóa tại Hà Nội.

Người dân đi mua đồ vào sáng 7/3 tại Hà Nội.
Người dân đi mua đồ vào sáng 7/3 tại Hà Nội.

​Theo báo cáo nhanh của một số doanh nghiệp phân phối, lượng khách đến mua hàng từ sáng ngày 7/3 có tăng nhưng hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

“Hiện việc kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm nguồn cung hàng hóa đang được Chính phủ và các Bộ triển khai quyết liệt và sát sao nên người dân tại Hà Nội không nên quá hoang mang, lo lắng”, thông báo của Bộ cho biết.

Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân trong giai đoạn dịch bệnh, các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 3 lần so với trước.

Ngay trong hôm nay (7/3), hệ thống các siêu thị đang triển khai phương án điều nguồn hàng từ bên ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong thành phố để cung cấp cho người dân.

Trao đổi với báo Dân Trí, bà Nguyễn Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông (quận Hà Đông) cho biết, hệ thống siêu thị Sai gon Coop đã tăng 50% lượng hàng cung ứng cho hệ thống, người tiêu dùng luôn mua được giá tốt nhất, bình ổn khi mua sắm, nguồn cung ứng không bị ảnh hưởng, siêu thị lúc nào cũng đủ nguồn cung cho người tiêu dùng.

Một số hệ thống doanh nghiệp phân phối khác như Hệ thống siêu thị Lotte mart, Hệ thống siêu thị MM megamarket, các doanh nghiệp cho biết nguồn cung hàng hóa thực phẩm thiết yếu trong hệ thống vẫn được bảo đảm giá ổn định do chủ động hợp tác với nông dân và có các nguồn hàng từ các tỉnh phía Nam như Đà lạt nên nguồn cung ổn định.

Bà Dương Thị Thanh Tâm, Phó Tổng giám đốc Vincommerce (chủ chuỗi Vinmart và Vinmar+) cũng cho rằng người dân không cần lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn. Vị này khẳng định nguồn cung hàng hóa rất dồi dào, bổ sung liên tục trong ngày.

Trong ngày hôm nay 7/3, hệ thống các siêu thị đang triển khai phương án điều nguồn hàng từ bên ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong thành phố để cung cấp cho người dân.

Hiện việc kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm nguồn cung hàng hóa đang được Chính phủ và các Bộ triển khai quyết liệt và sát sao nên người dân tại thành phố Hà Nội không nên quá hoang mang, lo lắng./.