Bộ Y tế: Đang đàm phán tiếp cận nguồn vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Bộ Y tế cho biết cơ quan đang đàm phán với các nhà sản xuất, cung ứng để có vaccine ngừa COVID-19 tiêm cho trẻ 5-11 tuổi.

Theo Cổng thông tin điện tử của bộ Y tế, trả lời báo chí sáng ngày 8/12, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên từ đầu dịch COVID-19, Việt Nam đã rất tích cực tìm kiếm nguồn vaccine ngừa COVID-19 khác nhau để tiêm cho người dân, bao gồm đặt mua, ngoại giao vaccine, kêu gọi các quốc gia, các nhà tài trợ, các công ty.

Theo đó, đến nay, với số lượng vaccine đã ký cung ứng, thông qua cơ chế Covax và các nguồn khác, Việt Nam có đủ vaccine để tiêm mũi 1 và 2 cho người trên 18 tuổi, trẻ 12-17 tuổi và đủ vaccine để tiêm mũi nhắc lại cho người trưởng thành

null
Bộ Y tế đặt mục tiêu tiêm đủ liều vaccine nhắc lại cho người trưởng thành vào giữa năm 2022. Ảnh: TTXVN

Báo cáo chương trình tiêm chủng quốc gia cho biết tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ mũi 1 vaccine ngừa COVID-19 được tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là khoảng 97%, tỷ lệ mũi 2 đạt khoảng 70%. Đồng thời, các địa phương đã tiêm vaccine cho khoảng 5 triệu liều cho trẻ ở độ tuổi 12-17.

Thứ tướng Đỗ Xuân Tuyên nhận định: "Như vậy, tại thời điểm này chúng ta đã cơ bản hoàn thành việc tiêm mũi 1, đang tiếp tục tiêm mũi 2, phấn đấu trong năm nay cơ bản tiêm xong mũi 2 cho người trưởng thành. Hiện nay, chúng ta cũng bắt đầu lên kế hoạch tiêm mũi bổ sung, tăng cường cho các đối tượng đã đủ thời gian".

Theo bộ Y tế, trong năm 2022, cả nước sẽ tập trung tiêm mũi vaccine nhắc lại cho người trưởng thành, tiêm vét cho các đối tượng trước đó trì hoãn chưa tiêm, đặt mục tiên tiêm xong vaccine mũi nhắc lại cho người dân vào giữa năm.

Về công tác tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi, bộ Y tế cho biết Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh, đồng thời tiếp tục lắng nghe và tham khảo ý kiến của các cơ quan chuyên môn về việc tiêm chủng cho trẻ từ 5-11 tuổi.Để chủ động nguồn vaccine, bộ Y tế hiện đang đàm phán với các nhà sản xuất, cung ứng để sớm có vaccine tiêm cho trẻ ở lứa tuổi này.

Liên quan đến công tác tiêm chủng, thời gian qua,bộ Y tế liên tục có các văn bản đốc thúc các địa phương đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng trong tháng 12 để đạt độ phủ vaccine cả 2 mũi cho người trên 18 tuổi, đồng thời, lên kế hoạch tiêm mũi bổ sung, tăng cường cho các đối tượng đã tiêm đủ liều.

Theo Người Đưa Tin