Bộ Y tế lập bệnh viện 500 giường giúp Hà Nội điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch

Bệnh viện này được thiết lập tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, là cơ sở 2 của bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Chiều 2/8, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định thành lập Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 trực thuộc bệnh viện Đại học Y Hà Nội (gọi tắt là bệnh viện điều trị COVID - Y Hà Nội) với quy mô 500 giường. Bệnh viện này được thiết lập tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội, là cơ sở 2 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, theo Tri thức trực tuyến.

Cơ sở y tế này là tuyến cuối trong điều trị người bệnh COVID-19 tại khu vực TP.Hà Nội, thực hiện chức năng của Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 quốc gia.

bo y te thanh lap benh vien 500 giuong

Bệnh viện đang được thi công. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Bệnh viện này có nhiệm vụ: Tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực được phân công.

Bộ trưởng bộ Y tế giao Giám đốc bệnh viện Đại học Y Hà Nội huy động nguồn nhân lực y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị của bệnh viện Đại học Y Hà Nội, của TP.Hà Nội và các nguồn hợp pháp khác để phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cũng tại quyết định của Bộ trưởng bộ Y tế nêu rõ: UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố phối hợp với Bệnh viện điều trị COVID-19 - Y Hà Nội trong điều phối, chuyển tuyến người bệnh COVID-19, đồng thời đảm bảo công tác hậu cần, an ninh trật tự cho Bệnh viện điều trị COVID-19 - Y Hà Nội trong thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Theo Tiền Phong, bệnh viện này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào trung tuần tháng 8/2021. Song song đó, bộ Y tế đang tiến hành thiết lập trung tâm hồi sức tích cực tại cơ sở 2 của bệnh viện Việt-Đức và bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nam. Đồng thời, bộ Y tế cũng yêu cầu bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhanh chóng nâng công suất giường bệnh, đặc biệt tại khu vực hồi sức.

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật