BTV "Thời sự 19h" Thu Hà tiết lộ về quy định trang phục khi lên sóng VTV

Thu Hà cũng như các nữ BTV khác đều xuất hiện quý phái, sang trọng trong tà áo dài truyền thống khi lên bản tin "Thời sự 19h" nhưng chẳng mấy khi diện lại những trang phục đã cũ.

Thu Hà sinh năm 1988 được biết đến là một trong những BTV được yêu mến của Đài truyền hình Việt Nam. Cô từng dẫn bản tin "Chào buổi sáng" và hiện tại là "Thời sự 19h". Ngoài vai trò BTV, Thu Hà còn từng lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 và tham gia diễn xuất trong các bộ phim nổi tiếng như "Nhật ký Vàng Anh", "Mùa thu không cô đơn"...Với gương mặt khả ái cùng vóc dáng khiến nhiều bạn nữ ghen tị, Thu Hà được nhiều khán giả gọi với biệt danh "hot girl thời sự", "BTV thời sự trẻ nhất VTV"...

Nhiều người từng đặt câu hỏi với Thu Hà khi cô có một bảng thành tích hoạt động nghệ thuật như vậy nhưng lại không bước chân vào làng giải trí mà chọn trở thành một biên tập viên truyền hình. Người đẹp sinh năm 1988 tiết lộ ông bác đã bí mật gửi ảnh của cô cháu gái cho ban tổ chức, và thế là năm 2006 cô vào tận Nha Trang để thi Hoa hậu.

Dù không dành được giải thưởng nào nhưng Thu Hà đánh giá cao sự trải nghiệm và cũng nhờ đi thi mà cô được mọi người biết đến nhiều hơn. Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, cô được mời đóng quảng cáo của một ekip truyền hình và rồi bén duyên với nghề dẫn từ đó. Vào VTV từ khi còn là sinh viên đến lúc trở thành nhân viên chính thức của nhà Đài, tính đến nay Thu Hà đã có 13 năm hoạt động trong nghề.

Nói về bản tin "Thời sự 19h", Thu Hà cho biết năm 2011 cô chính thức bước vào trường quay của chương trình, cũng có khoảng thời gian tạm nghỉ nhưng sau đó cô đã quay trở lại và gắn bó đến tận bây giờ. Nữ biên tập viên dần chinh phục khán giả khi mang được hơi thở trẻ trung, hiện đại vào những bản tin chính luận vốn rất khô khan, cứng nhắc.

Mới đây, Thu Hà tiết lộ bí mật về chiếc áo dài khi lên sóng và quy định về trang phục ở nhà Đài: "Thực ra thì bọn mình cũng đều phải có “chiêu” để đa dạng trang phục đó. Trong tủ của mình có khoảng 50 bộ áo dài và mình phải tìm cách để mặc nó trong vòng nửa năm. Bí quyết là mình sẽ may những bộ áo dài trơn hoặc hoa văn chìm nhẹ rồi kết hợp cùng các loại phụ kiện khác như vòng cổ, cài áo hay là khăn… Cứ như vậy, 1 tháng lên hình 10 buổi thì quay đi quay lại nửa năm còn lại mình sẽ lại mix chúng theo cách khác để đổi mới thôi. Mình thực sự không ủng hộ việc mua sắm quá nhiều vì rất lãng phí.

Thông thường áo của BTV Thời sự 19h sẽ bị tiết chế về hoa văn, hoa không được to quá và không che ở phần ngực vì sẽ ít tôn được đường cong của người phụ nữ. Hoa có thể trang trí ở cổ hay gấu áo thì tốt hơn. Bọn mình cũng không diện áo dài cổ tròn hay cổ thuyền vì đặc tính màn hình chỉ có nửa thân trên, dễ bị lẫn với áo phông hay các loại áo khác. Còn về phần trang điểm thì tất nhiên là phải nhã nhặn, không quá lố rồi. Cá nhân mình đề cao sự tự nhiên nên chỉ làm nhẹ nhàng, đủ ăn hình là được".