Bức xúc trò mạo danh lừa tiền trong đám tang Vân Quang Long

Trong đám tang Vân Quang Long, một kẻ mạo danh Hàn Thái Tú để lừa tiền bà xã của nam ca sĩ đưa tro cốt về từ Mỹ về Việt Nam khiến khán giả vô cùng bức xúc.

Hàn Thái Tú là một trong những người hỗ trợ cho đám tang Vân Quang Long. Lợi dụng việc này, một kẻ xấu mạo danh Hàn Thái Tú để lừa tiền chị Linh Lan - vợ của Vân Quang Long. Ca sĩ Quách Thành Danh chia sẻ: "Tên này giả danh Hàn Thái Tú kêu vợ Vân Quang Long thanh toán tiền vé máy bay để mang hài cốt Long về.

Em ấy do quá nôn nóng gặp chồng mà quên đề cao cảnh giác. Sự trùng hợp để em ấy tin tưởng là vừa nói chuyện với Tú trên Facebook xong thì tên này qua Viber nói tiếp câu chuyện dang dở làm em không hề nghi ngờ. 100 triệu với vợ con Long bây giờ không phải là số nhỏ".

Đám tang Vân Quang Long bị kẻ xấu lợi dụng. Ảnh: Vietnamnet
Chị Linh Lan - bà xã của Vân Quang Long bị lừa tiền. 

Trò mạo danh lừa tiền trong đám tang Vân Quang Long khiến khán giả vô cùng bức xúc. “Sao kẻ này khốn nạn vậy, trong lúc gia đình người ta đang bối rối. Mong pháp luật sớm tìm ra để trừng trị thích đáng”, “Khốn nạn thật, đem nỗi buồn của người khác để trục lợi”, cư dân mạng bình luận.

Ngoài ra, mới đây, còn xuất hiện hàng loạt video giả livestream tang lễ Vân Quang Long với nội dung chỉ là những hình ảnh được cắt ghép, sau đó lồng những bình luận tiếc thương cho nam ca sĩ.

Trước đó, sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài cũng bị lợi dụng để câu view trục lợi gây phẫn nộ. Cụ thể, từ khi nghệ sĩ Chí Tài qua đời, một số Youtuber đã đăng tải video giả livestream đám tang cố nghệ sĩ.

Lợi dụng đám tang của nghệ sĩ Chí Tài, một số người còn mạo danh bà xã của cố nghệ sĩ - ca sĩ Phương Loan để lừa tiền. Theo Việt Hương, kẻ giả mạo nhắn tin cho người mẫu Ngọc Quyên nhờ chuyển 5000 USD về Việt Nam để lo tang lễ.

Phía ca sĩ Phương Loan khẳng định cô không nhắn bất kì tin nhắn nhờ chuyển tiền nào. Mọi chi phí tang lễ tại Việt Nam đã được Việt Hương lo chu toàn. Rất may người mẫu Ngọc Quyên tỉnh táo gọi điện trực tiệp cho ca sĩ Phương Loan để tìm hiểu sự việc nên không bị kẻ gian lừa mất tiền.