Bụng người phụ nữ to như mang đa thai, bí mật về “quái vật” đeo bám 18 năm gây choáng

Nhiều người sững sờ không nói nên lời khi thấy chiếc bụng to như mang đa thai của người phụ nữ.

Time of India đưa tin, các bác sĩ tại Bệnh viện Apollo, bang Gujarat (Ấn Độ) vừa điều trị cho một ca bệnh cực hiếm gặp. Không ai có thể thấu hiểu những khó khăn và sự đau đớn mà bệnh nhân này phải chịu đựng trong gần 20 năm qua.

Theo đó, bệnh nhân là một người phụ nữ 56 tuổi được gọi là Shanti (tên nhân vật đã được thay đổi), nhập viện với chiếc bụng lớn tới mức ai nhìn thấy cũng nghĩ bà đang mang đa thai. Trên thực tế, đó không phải bào thai mà là một khối u “khổng lồ”, có thể được gọi là “quái vật” đã ở trong bụng bà Shanti suốt 18 năm.

bung nguoi phu nu to nhu mang da thai bi mat ve quai vat deo bam 18 nam gay choang

Người phụ nữ sống chung với khối u khổng lồ suốt 18 năm.

Sau khi thăm khám và chẩn đoán, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u “khủng” ra khỏi bụng bà Shanti, trả lại cho người phụ nữ môt cơ thể nhẹ nhàng. Ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng đồng hồ với sự tham gia của 8 bác sĩ.

Chia sẻ sau ca phẫu thuật, bà Shanti cho biết bà cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều sau khi khối u chiếm hơn một nửa trong lượng cơ thể được cắt bỏ. Được biết, khối u nặng tới 47kg, ngoài ra còn có khối lượng da và mô thừa ở thành bụng, nên bộ phận bị cắt bỏ nặng đến 56kg. Sau khi khối u được cắt bỏ, cân nặng của bà Shanti hiện chỉ còn 49kg, chưa bằng bộ phận bị cắt bỏ. Các chuyên gia y tế đánh giá trường hợp của bà Shanti là “hiếm gặp”.

“Chúng tôi không thể cân bệnh nhân trước khi phẫu thuật vì bệnh nhân không thể tự đứng dậy như những người khác. Bệnh nhân được xe chuyên dụng đưa đến bệnh viện. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân chỉ còn nặng 49kg”, bác sĩ Chirag Desai ở Bệnh viện Apollo cho hay.

Bác sĩ Desai cho biết thêm: “Chúng tôi đã cắt bỏ khối u, da thừa, mỡ thừa – theo cách nói của chúng tôi là u mạch máu sau phúc mạc – tổng trọng lượng nặng hơn trọng lượng cơ thể của bà ấy. Điều này hiếm khi xảy ra”.

bung nguoi phu nu to nhu mang da thai bi mat ve quai vat deo bam 18 nam gay choang1

Các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ khối u "khủng" cho người phụ nữ.

Theo lời kể của con trai bà Shanti, bà đã sống chung với khối u suốt 18 năm. Trong thời gian đó, bà bị tăng cân nhanh chóng mặt nhưng không rõ lý do, đặc biệt là vòng eo. Ban đầu, gia đình cho rằng bà Shanti bị bệnh dạ dày nên bà đã uống thuốc điều trị. Mãi đến năm 2004, bà mới phát hiện mình có khối u lành tính.

Ngay trong năm 2004, chuyên gia y tế đã cố gắng phẫu thuật cắt bỏ khối u nhưng phát hiện khối u đã dính vào một số cơ quan nội tạng chính gồm thận, phổi và ruột. Các bác sĩ đều khẳng định cuộc phẫu thuật sẽ rất nguy hiểm.

Trong những năm sau đó, gia đình đã tham khảo ý kiến của một số bác sĩ nhưng không có kết quả khả quan, khối u vẫn tiếp tục phát triển, các cơ quan nội tạng của bà Shanti bị khối u chiếm hoàn toàn. Bà Shanti phải chịu đựng cơn đau dữ dội, thậm chí không thể rời khỏi giường.

bung nguoi phu nu to nhu mang da thai bi mat ve quai vat deo bam 18 nam gay choang2

Người phụ nữ gần như đã trở lại trạng thái bình thường sau khi khối u được loại bỏ.

May mắn, bà Shanti mới đây đã được các bác sĩ ở Bệnh viện Apollo thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u. Sau 2 tuần hồi phục, người phụ nữ vui vẻ cho biết bà đã “hồi sinh” sau trận chiến với “con quái vật” và gần như trở lại trạng thái bình thường.

“Tôi gần như đã quên cách ngủ yên hoặc đi lại bình thường sau ngần ấy năm”, bà Shanti chia sẻ.