Buôn Ma Thuột ghi nhận một ca dương tính với bạch hầu, cách ly y tế 700 hộ dân

Vừa ghi nhận một cháu bé 4 tuổi dương tính với vi khuẩn bạch hầu trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột. Qua đó, tổng số ca mắc ở tỉnh Đắk Lắk đã lên tới 41 trường hợp.

Sáng 4/9, Tạp chí Người đưa tin pháp luật cho biết, một lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, từ 0h ngày 4/9, cơ quan chức năng đã lập các chốt chặn, cách ly toàn bộ thôn 7 (xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột) để phòng chống bệnh bạch hầu.

Thông tin ban đầu cho biết, chiều 3/9, cơ quan chức năng đã ghi nhận có 1 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu đầu tiên trên địa bàn thôn 7 (xã Cư Êbur). Theo đó, bệnh nhân là cháu Y.M.E. (SN  2017, dân tộc Êđê).

Sáng 29/8, cháu E. có biểu hiện sốt cao và được gia đình đưa đến khám tại một phòng khám tư nhân. Tại đây, cháu E. được bác sĩ chẩn đoán viêm Amidan mủ, cho thuốc về nhà uống nhưng bệnh không giảm. Đến ngày 1/9, gia đình đưa cháu đến khám tại bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột và được nhập viện điều trị với chẩn đoán theo dõi bạch hầu. Tối ngày 2/9, cháu được chuyển lên điều trị tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Kết quả xét nghiệm sau đó kết luận, cháu E. dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Nhiều hộ dân bị phong tỏa, cách ly y tế vì có ca bạch hầu trong cộng đồng. Ảnh: Bảo Trung
Ghi nhận thêm một ca mắc Bạch Hầu tại TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: Lao Động

Theo báo Lao Động, lực lượng y tế trên địa bàn tiến hành khoanh vùng, cách ly y tế từ 0h ngày 4.9 đến 0h ngày 11.9 khoảng 700 hộ dân (thôn 7, xã Cư Êbur).

Chính quyền thành phố yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các trường học ở địa bàn thôn 7 cho học sinh nghỉ học đến hết thời gian cách ly.

Được biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 41 trường hợp mắc bệnh bạch hầu ở 15 xã, thuộc 06 huyện/thành phố gồm: M’Đrắk 9 ca; Krông Bông 17 ca; Lắk 5 ca; Cư M’gar 7 ca; Cư Kuin 2 ca, Buôn Ma Thuột 1 ca.