Ca sĩ Vy Oanh nộp đơn yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng

Trong đơn gửi Công an TP.HCM, ca sĩ Vy Oanh cho rằng đã bị bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, làm nhục nên yêu cầu khởi tố người phụ nữ này.

Báo Tuổi trẻ thông tin, sáng 25/10, ca sĩ Vy Oanh cho biết cô đã đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM làm việc theo thư mời liên quan đến nội dung đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng. Đây là lần thứ 2 cơ quan điều tra mời cô lên làm việc về nội dung trên.

Theo ca sĩ này, buổi làm việc do 2 điều tra viên chủ trì, diễn ra công tâm khách quan, và được ghi âm, ghi hình.

"Tôi tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật, và mong cơ quan điều tra nhanh chóng xử lý, trả lại danh dự cho tôi và gia đình tôi" - Vy Oanh nói.

Đồng thời, cô cũng nộp đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng về các tội làm nhục người khác, vu khống và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

80b8b214f6561f084647-1635146826.jpg
Ca sĩ Vy Oanh ký đơn gửi cơ quan điều tra. Ảnh: Zing

Chia sẻ với PV báo Giao thông về việc nộp đơn yêu cầu khởi tố vụ án liên quan tới bà Nguyễn Phương Hằng, Vy Oanh nhấn mạnh, cô không bao giờ khuất phục với ai lấy việc bịa chuyện, vu khống là niềm đam mê.

“Bà Hằng đã dùng mọi thủ đoạn và công cụ của mình, nhiều lần xâm phạm nặng nề đối với danh dự, nhân phẩm, đạo đức và phẩm hạnh của người phụ nữ.

Bà ta còn làm nhục với vợ chồng tôi, cố ý nhiều lần “tấn công” con trai tôi, một đứa trẻ mới lên 6 tuổi, là đối tượng được pháp luật và xã hội bảo vệ đặc biệt, với những lời lẽ tàn đ/ộc khi vu cho con tôi, là con của một “đại gia” do tôi “đẻ thuê”. Hành vi độc ác này của bà Hằng đã gây tổn thương sâu sắc đến gia đình chúng tôi”, nữ ca sĩ thổ lộ.

Cô cũng thông báo tin vui rằng, hồ sơ vụ án của cô đã đi được nửa chặng đường. Đơn đã được CQCSĐT - Công an TP. HCM PC 01 thụ lí. Trong buổi làm việc sáng nay, đơn yêu cầu khởi tố vụ án của cô đã nhận được đơn xác nhận.

“Đây là một bước tiến lớn trong thủ tục pháp lý đối với việc đòi lại sự trong sạch, công bằng cho tôi và gia đình. Tất nhiên, cũng sẽ cần thêm thời gian để theo đuổi vụ án”, Vy Oanh chia sẻ.

Trong đơn gửi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Vy Oanh cho rằng bà Phương Hằng có dấu hiệu phạm vào các tội “làm nhục người khác”, “vu khống” và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Cụ thể, giọng ca của “Đồng xanh” cho biết bà Nguyễn Phương Hằng đã có 7 buổi livestream (từ ngày 16/5- 9/10/2021). Trong đó, bà Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp vô căn cứ, nhằm bôi nhọ, vu khống, xúc phạm cô như:

Từ “đẻ thuê” được lặp lại 10 lần, “làm gái bao” được lặp lại 2 lần, “làm bé” lặp lại 2 lần, “giật chồng” và “giựt chồng” lặp lại 3 lần, “zĩ dãng zơ záy” (dĩ vãng dơ dáy) được bà Nguyễn Phương Hằng lặp lại 9 lần trong các buổi livestream…

Nữ ca sĩ cho biết, để hợp tác với cơ quan CSĐT, cô đã có buổi làm việc với Công an TP.HCM về nội dung tố cáo bà Phương Hằng.

“Nhưng không hiểu vì lý do gì (ngoài thái độ coi thường pháp luật), thông tin ở đâu, mà ngày 3/10/2021, bà Phương Hằng tiếp tục đưa thông tin sai lệch trên livestream rằng “Vy Oanh nó thưa tôi là nói nó đẻ thuê, rồi lên công an thì nói nó đưa khai sinh ra thì khai sinh không có cha, chồng nó thì kết hôn sau này nên là công an phải đuổi nó về, trời ơi nhục ơi là nhục… ca sĩ Vy Oanh không có đẻ thuê mà không có cha…”, thông tin trong đơn đề nghị cho hay.

Cũng trong đơn, Vy Oanh bức xúc cho biết trong buổi livestream ngày 9/10/2021, bắt đầu từ phút thứ 179:56 giây, bà Phương Hằng cùng người được giới thiệu là luật sư Nguyễn Đình Kim và tiến sĩ Đặng Anh Quân nói về vấn đề hợp đồng đẻ thuê.

“Thông qua đó nhằm công khai chế giễu, moi móc, suy đoán vô căn cứ về đời tư của tôi, nói tôi “giật chồng”, là “người thứ ba” xâm phạm đến cuộc hôn nhân trước đó của người chồng hiện tại, với người vợ trước dẫn tới mới dẫn tới sự ly hôn của họ, cả 3 người (bà Hằng, luật sư Kim và tiến sĩ Quân), “kẻ tung, người hứng” một cách say mê, với hình ảnh cười cợt, giọng điệu chế giễu, đã hạ nhục tôi bằng thái độ hả hê, cợt nhả”.

Cô khẳng định trong cuộc trò chuyện này, cả ba đã bàn luận những nội dung xâm phạm thô bạo đến đời tư của cô. Thậm chí quy kết cô đã hy sinh, đánh đổi nhân phẩm và danh dự của mình để lấy tài sản thừa kế cho con trai của mình.

“Hành động của bà Hằng không chỉ có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đời tư cá nhân của người khác, còn là hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của con trai tôi. Đồng thời, được xác định là hành vi cố ý gây tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em”, Vy Oanh bất bình nêu trong đơn.