Các đài truyền hình Hàn Quốc bị chỉ trích vi phạm quy định giãn cách

Các đài truyền hình lớn tại Hàn Quốc bị chỉ trích vì vẫn tổ chức sự kiện trao giải thường niên dù số ca mắc COVID-19 tăng mạnh.

Naver đưa tin, ba đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc gồm KBS, MBC và SBS vẫn tiến hành lễ kỷ niệm và trao giải thưởng thường niên giữa đại dịch.

Cụ thể, trước thềm sự kiện, ban tổ chức đã xây dựng kịch bản chương trình phù hợp với quy định mới bổ sung của chính quyền nhằm kiểm soát tình trạng lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, phần lớn các sự kiện đều diễn ra không theo kế hoạch.

Tại lễ trao Giải Giải trí SBS 2020, ban tổ chức đã vi phạm quy định giãn cách xã hội khi xếp bàn cho nghệ sĩ nhận đề cử và khách mời. Dù toàn bộ khách mời đều đeo khẩu trang, họ được xếp ngồi quá gần nhau trên cùng một bàn.

Người dẫn chương trình tại Giải Giải trí SBS 2020 đứng gần nhau mà không đeo khẩu trang. Ảnh: SBS.

Người dẫn chương trình và nghệ sĩ nhận giải phát biểu bằng cùng một micro mà không đeo khẩu trang. Một vài còn phát biểu nhận giải cùng ê-kíp đông người.

Giải Giái trí KBS 2020 có cách sắp xếp chỗ ngồi khoa học hơn so với SBS. Tuy nhiên, trên sân khấu trao, nhận giải thưởng lớn, quy tắc an toàn đã bị vi phạm. Tất cả nghệ sĩ nhận đề cử đều xuất hiện trên sân khấu cùng lúc mà không đeo khẩu trang. Người chiến thắng cũng không đeo khẩu trang khi phát biểu nhận giải.

Lo ngại lớn nhất là các sự kiện tổ chức trong không gian kín tiềm ẩn nguy cơ trở thành ổ lây nhiễm COVID-19. Ê-kíp đi cùng nghệ sĩ, hoặc các kỷ niệm chương được trao hoàn toàn có thể trở thành trung gian truyền bệnh.