Các lợi ích tuyệt vời của máy làm sạch không khí Daikin dành cho gia đình

Máy lọc không khí xuất hiện ngày càng nhiều trong các hộ gia đình tại Việt Nam. Tuy vậy vẫn có nhiều người đắn đo, bán tín bán nghi về các tác dụng của máy làm sạch không khí. “Máy lọc không khí có thực sự làm sạch không khí?” hay “máy làm sạch không khí có đem lại tác dụng hiệu quả?”. Để biết được máy lọc không khí có làm sạch không khí không thì hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Tại sao nên dùng máy làm sạch không khí ?

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường đang là vấn nạn diễn ra trên toàn cầu. Hàng năm có nhiều chương trình bảo vệ trái đất được đưa ra như Ngày trái đất nhằm để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường. Vấn đề này đã được quan tâm cả thấp kỷ nay.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng ô nhiễm môi trường? Ô nhiễm môi trường có nhiều dạng như ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm đất, nhưng ô nhiễm không khí đang là vấn đề cấp bách hơn hết. Các chất thải công nghiệp của các nhà máy thường xuyên thải vào không khí, cây xanh bị chặt phá để xây dựng các dự án lớn. Chính những điều này đã làm không khí trong môi trường mất cân bằng, và dẫn tới tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng.

Chính những chất thải này sẽ gây ra những hạt bụi mịn mà mắt thường của bạn sẽ không bao giờ trông thấy được. Vì thế dù có dọn dẹp hàng ngày thì đám bụi kia vẫn luôn tồn tại trong nhà của bạn. Do đó, bạn cần phải dùng máy lọc bụi không khí, vì máy lọc bụi không khí hiện nay có thể lọc sạch được các hạt bụi mịn mà mắt thường không thể thấy được.

 Máy làm sạch không khí có thể lọc sạch những bụi mịn không thể thấy bằng mắt thường.

Các lợi ích tuyệt vời của máy làm sạch không khí Daikin

Lọc sạch được vi khuẩn, vi rút đến 99,9%

Các trung tâm nghiên cứu uy tín trên thế giới và Việt Nam: Viện Retroscreen Virology (Anh Quốc) và Viện Dịch Tễ Trung Ương (Việt Nam) đã chứng minh được rằng các sản phẩm máy làm sạch không khí của Daikin có thể diệt trừ được vi khuẩn, vi rút tới 99,9% trong không khí và 96,5% trong dung dịch.

Máy lọc không khí Daikin sử dụng công nghệ Streamer, hoạt động dựa trên nguyên tắc phóng ra các ion mang điện tích electron, phá vỡ vào cấu trúc protein của vi khuẩn, vi rút làm phân hủy và ngăn chặn sự sinh sôi của chúng.

Lọc sạch bụi nhỏ đến 0,3 micromet

Hầu hết các dòng máy làm sạch không khí trên thị trường hiện nay đều được cải tiến với nhiều lớp lọc bụi khác nhau nhằm có thể lọc sạch được không khí tốt nhất. Hiện nay, các dòng máy là sạch không khí được trang bị phin lọc tĩnh điện Hepa sẽ chiếm ưu thế hơn những phin lọc thường. Phin lọc tĩnh điện Hepa có thể giúp lọc sạch không khí kể cá những bụi nhỏ đến 0,3 micromet.

Tuy vậy, phin lọc tĩnh điện Hepa lại không bị tắc nghẽn như những phin lọc thông thường hút bụi bằng độ mịn của lưới lọc. Phin lọc Hepa tĩnh điện hút bụi bằng lực tính điện, vì thế việc hút bụi sẽ hiệu quả hơn và bụi sẽ khó bị tắc nghẽn hơn.

Phin lọc tĩnh điện Hepa có thể hút được các loại bụi nguy hiểm như bụi PM 2.5, loại bụi này được biết đến là có hại đến tim và não người. Loại bụi này thường có trong khí thải của nhà máy công nghiệp và các phương tiện tham gia giao thông. Phin lọc Hepa tĩnh điện có khả năng lọc được những hạt bụi có kích thước nhỏ. Vì vậy, một số lượng lớn không khí có thể đi qua phin lọc, phin lọc có thể làm sạch được nhiều lượng không khí hơn.

Khử được các mùi hôi, các chất gây dị ứng

Công nghệ Streamer ở máy điều hòa Daikin inverter và máy làm sạch không khí Daikin sẽ hút và phân hủy các mùi hôi khó chịu như mùi khói, mùi cơ thể, mùi đồ ăn, thuốc lá,... Công nghệ này cũng giúp làm sạch các chất gây dị ứng như phấn hoa, lông thú. Cùng với đó, công nghệ Plasma sẽ thổi những ion hoạt tính ra bên ngoài giúp không khí được làm sạch và trong lành hơn.

Máy lọc không khí Daikin sử dụng công nghệ Streamer hút và phân hủy những mùi hôi cứng đầu như mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi khói, mùi cơ thể… Đồng thời, cùng với công nghệ thổi ion plasma hoạt tính ra bên ngoài giúp không khí trong phòng được khử sạch và trong lành.

Máy làm sạch không khí có chức năng dưỡng ẩm

Máy làm sạch không khí Daikin có khả năng tạo ra hơi nước giúp không khí tự động được cấp ẩm. Việc cấp ẩm này sẽ giúp cổ họng và làn da của bạn không bị mất nước, cải thiện làn da ẩm mịn, đồng thời cũng phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp.

Sau những lợi ích tuyệt vời kể trên của máy làm sạch không khí Daikin, hy vọng những lợi ích này sẽ có thể giúp gia đình bạn cải thiện được tình trạng không khí. Chúc gia đình bạn luôn có nhiều sức khỏe nhé.