Cách làm cá hồi kho tộ chuẩn vị, ngon như nhà hàng

Món cá hồi kho tộ có màu vàng ươm đẹp mắt, thịt cá hồi lại đậm vị, dậy mùi beo béo khiến bạn không thể cưỡng lại.

ca hoi kho to 61

Nguyên liệu:

- Cá hồi 400 gr

- Tỏi 1 củ

- Hành tím 1 củ

- Hành lá 1 nhánh

- Ớt 3 trái

ca hoi kho to 61

Cách làm:

- Cá hồi rửa sạch, cắt bỏ vây cá, đánh sạch vảy cá, loại bỏ hoàn toàn mỡ bụng và ruột của cá. Dùng muối hột chà sát bề mặt thịt và bên trong bụng để loại bỏ chất nhờn và khử bớt mùi tanh. Sau cùng, rửa cá bằng chanh tươi cùng với 1 ít rượu trắng hoặc sữa tươi để món cá hồi kho tộ không có mùi tanh.

ca hoi kho to 21

- Tỏi và hành tím rửa sạch, lột bỏ vỏ và băm nhuyễn. Ớt rửa sạch bỏ cuốn. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ, giữ đầu hành.

- Cho cá hồi vào tô và ướp với 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng tiêu và 3 muỗng canh nước mắm. Trộn đều lên và ướp trong 30 phút cho cá thấm gia vị.

ca hoi kho to 31

- Cho 50 ml dầu ăn vào nồi, thắng cùng với 2 muỗng đường và đầu hành lá. Khi nước màu đã hơi ngã vàng, cho hành tím và tỏi vào phi thơm.

ca hoi kho to 31

- Cho toàn bộ cá hồi vào kho với lửa liu riu cho đến khi cạn nước. Khi nước cạn, bạn cho nửa chén nước dùng vào kho. Khi nước kho sánh lại, bạn cho hành lá và ớt vào. Kho thêm khoảng 1 phút nữa rồi tắt bếp, vậy là bạn đã có món cá hồi kho tộ thơm ngon hoàn hảo.

ca hoi kho to 51

Hãy bắt tay trổ tài chuẩn bị cho gia đình món cá hồi kho tộ vừa thơm ngon lại vô cùng tốt cho sức khỏe, bữa cơm được quây quần bên nhau lại thêm phần ấm cúng và chất lượng. Chúc các chị em sẽ trổ tài thành công với món ngon hấp dẫn này.

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật