Cách làm cá thu sốt cà ngon khó cưỡng tại nhà

Với công thức dưới đây, món cá thu sốt cà vừa thơm ngon lại dễ nấu, đặc biệt là không chút mùi tanh.

Nguyên liệu:

- Cá thu ngon 1 miếng

- Cà chua 2 quả

- Tỏi 1 củ

- Hành khô 2 củ

- Gừng 1 nhánh

- Hành lá, thì là 1 ít

- Ớt tươi 1 ít

Cách làm:

- Rửa sạch miếng cá thu với nước muối pha loãng, sau đó vớt ra để ráo. Cà chua rửa sạch, thái múi cau; hành lá, thì là rửa sạch, cắt khúc; tỏi, hành bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ; gừng nạo vỏ, thái sợi hoặc băm nhỏ.

ca thu sot ca 2

- Đổ dầu vào chảo, đun mỡ nóng già sau đó thả miếng cá thu vào rán qua. Lật đều để cá thu chín 2 mặt, rán đến khi thấy cá ngả sang màu vàng nhạt thì tắt bếp, cho cá ra đĩa. Rán qua cá sẽ giúp cá thu thơm và khi ăn có vị bùi.

ca thu sot ca 3

- Dùng 2 thìa dầu ăn vừa rán cá đổ vào chảo, phi thơm hành, rồi đến tỏi và sau đó là gừng. Đảo đều tay đến khi hành, tỏi, gừng vàng ươm đẹp mắt thì cho cà chua vào xào cùng. Bạn nên để lại 1 ít cà chua để sau khi món cá thu sốt gần hoàn thành thì cho vào, món ăn sẽ thêm phần đẹp mắt.

ca thu sot ca 4

- Tiếp đó, cho miếng cá thu vào sốt cùng cà chua, nêm nếm gia vị vừa ăn và thêm 1/2 thìa hạt tiêu rồi để lửa nhỏ liu riu. Lật đều 2 mặt cá để cá thu thấm gia vị. Sau khi miếng cá thu chín mềm, nước sốt cà chua quánh mịn lại thì cho nốt cà chua còn lại vào, nấu thêm 1 phút nữa rồi thả hành lá thì là vào đảo đều tay. Cuối cùng, cho miếng cá ra đĩa, sau đó rưới nước sốt cà chua phủ lên trên.

ca thu sot ca 1

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật