Cách ly 38 người đi tàu cá từ Malaysia về Việt Nam đón Tết

Do không thể trở về nước bằng đường hàng, 38 người đã đi tàu cá từ Malaysia về Việt Nam để được đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Ngày 23/1, đại diện UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan chức năng đã đưa 38 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Malaysia đi cách ly tập trung để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Xác minh ban đầu cho thấy, 38 người này làm lao động tự do ở Malaysia, có hộ khẩu thường trú ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. Để nhập cảnh vào Việt Nam, 38 người đi theo đường tàu đánh bắt cá để nhập cảnh trái phép qua cửa biển Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) về quê ăn Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Những người nhập cảnh trái phép từ Malaysia vào Cà Mau bằng đường biển đã được đưa đi cách ly. Ảnh minh họa. 

Ngay khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng địa phương đã làm thủ tục và buộc các đối tượng đi cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Ngoài ra, 2 người đưa phương tiện đi đón người nhập cảnh về cũng bị đưa đi cách ly.

Được biết, tỉnh Cà Mau có đường bờ biển dài hơn 254km, với hơn 80 cửa sông thông ra biển. Hiện tình hình nhập cảnh trái phép bằng đường biển về có chiều hướng phức tạp, nhất là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần.

Cà Mau dù không có đường biên giới trên đất liền, nhưng diện tích lãnh hải lại tiếp giáp với nhiều nước trong khu vực. Trước tình hình đó, tỉnh Cà Mau đã kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19.

.