Cảm động với hình ảnh dòng người tấp nập hướng về làng Sen quê Bác dịp lễ 2.9

Dưới cái nắng của mùa thu xứ Nghệ, nhiều đoàn, dòng người người vẫn hướng về làng Sen quê nội, Hoàng Trù quê ngoại,… của Bác Hồ.

Trong số nhiều đoàn khách đến thăm quê Bác, chúng tôi gặp đoàn của các bác, các cô Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thanh Hà (Hải Dương). Bác Đỗ Hữu Thái - hội viên của Hội phấn khởi: “Tôi đã 3 lần đến thăm quê Bác rồi, nhưng mỗi khi có điều kiện là tôi vẫn cứ đi. Mỗi lần về Kim Liên tôi lại thấy thêm phần ý nghĩa, lại thấy càng thấm nhuần hơn lời Bác dạy về cần, kiệm, liêm, chính…”.

Ông Hoàng Văn Hưng - một việt kiều người Pháp, sau khi đi tham quan từ trong ra ngoài ngôi nhà tranh quê Bác ở làng Sen, đã trầm trồ: “Tôi lần đầu tiên được về thăm quê  Bác, tôi thấy làng quê thật thanh bình. Trước đây tôi từng được đọc và nghe kể về tuổi ấu thơ của Bác Hồ, giờ tôi mới được về đây, xem ngôi nhà bé nhỏ này, vườn trồng cây, rồi lối đi dưới rặng tre,… Một nơi nghèo khó nhưng thanh bình đã sinh ra một con người mà cả dân tộc kính trọng, ngưỡng mộ…”.

Các cháu nhỏ đến thăm quê hương Bác Hồ. Ảnh: I.T

Những ngày đầu tháng 9 cũng là thời gian cán bộ, nhân viên Ban quản lý Khu di tích Kim Liên tất bật đón khách đến viếng thăm quê Bác nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh.

Ông Nguyễn Bá Hòe - Giám đốc Ban quản lý Khu di tích Kim Liên, vừa lau mồ hôi trên trán vừa cười: “Những ngày này anh em làm việc hết công suất, mệt nhưng mà vui các chú ạ, vì chúng tôi luôn tâm niệm, luôn coi mình là những người con Kim Liên, thay mặt người dân Kim Liên tiếp đón mọi người về thăm quê Bác”.

Mỗi năm, Khu Di tích Kim Liên đón khoảng 1,6 đến 1,8 triệu lượt người tới viếng thăm. Có những thời điểm người đến rất đông, như dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 vừa qua, đã có trên 136 ngàn lượt người tới viếng thăm quê Bác. Có thời điểm đường từ quê nội làng Sen sang quê ngoại Hoàng Trù bị tắc. Không chỉ người trong nước, ngày càng có nhiều khách nước ngoài đến thăm quê Bác, đến từ nhiều nước như: Lào, Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Trung Quốc…

Ông Hòe xúc động cho biết: “Kim Liên giờ không chỉ là điểm đến tham quan mà quê Bác đã và đang trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, lòng biết ơn Bác Hồ. Nơi đây diễn ra các lễ kết nạp Đảng, lễ báo công, lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến, lễ phát động và tuyên dương các cá nhân, tập thể trong cuộc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...”.

Theo Cảnh Thắng/Dân Việt