Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công

Hơn 500 công nhân cùng hàng chục máy móc thay nhau làm việc 24/24h trên công trường bệnh viện dã chiến hồi sức tích cực Covid-19 tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 2).

Bệnh viện dã chiến hồi sức tích cực Covid-19 tại ngõ 587 đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bắt đầu khởi công từ ngày 24/7.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 3).

Sau 20 ngày thần tốc xây dựng, hầu như diện tích đã được lắp đặt khung giàn thép, lợp mái và đang bắt đầu xây dựng vách ngăn.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 4).

Bệnh viện dã chiến này dự kiến là nơi điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 5).

Bệnh viện có quy mô khoảng 500 giường bệnh và có thể mở rộng lên 700 giường. Đây là bệnh viện dã chiến có quy mô lớn nhất tại Hà Nội được xây mới hoàn toàn.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 6).

Công trình do bệnh viện đại học Y Hà Nội làm chủ đầu tư, tập đoàn Delta làm tổng thầu. Một số đoạn đường kết nối vào bệnh viện cũng đang được xây dựng.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 7).

Tại công trường luôn đảm bảo các biện pháp phòng tránh như: đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tất cả các cán bộ, công nhân vào công trường đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn và giữ khoảng cách.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 8).

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám sát an toàn khu vực, thuộc phòng an toàn lao động (Tập đoàn Delta) cho biết: "Hiện tòa bộ công trình đang thi công đến giai đoạn "nước rút", dự án sẽ được hoàn thành trong khoảng cuối tháng 8/2021. Đơn vị thi công sẽ hoàn thành các hạng mục, đảm bảo thời gian đã đề ra của chủ đầu tư".

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 9).

Theo ông Ánh, để phục vụ quá trình thi công một cách nhanh chóng và đảm bảo chất lượng tốt nhất, công nhân tại công trường sẽ làm việc 3 ca/ngày, và mỗi ca có tới 500 công nhân, cán bộ tham gia làm việc.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 10).

Cụ thể, ca sáng bắt đầu từ 7h đến 11h; ca chiều từ 13h30 đến 17h30; ca đêm từ 19h đến 22h, ngoài ra, để đảm bảo tiến độ thi công, các công nhân còn làm một ca xuyên đêm từ 22h-5h sáng hôm sau.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 11).

Trong tất cả các ca làm việc đều có sự giám sát, chỉ huy của các cán bộ, tổng chỉ huy công trường, nhằm đảm bảo công tác thi công một cách cẩn thận và tiến độ nhanh nhất.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 12).

Trước khi bắt đầu làm việc tại công trường, tất cả các công, nhân viên đều phải được xét nghiệm Covid-19, và trong khoảng thời gian thi công tại công trường, hàng trăm công nhân được lấy mẫu test nhanh ngẫu nhiên vào hàng tuần, hàng ngày.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 13).

"Thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay, chúng tôi quản lý việc đi lại của các cán bộ, công nhân viên rất nghiêm ngặt theo nguyên tắc "một cung đường 2 điểm đến". Cụ thể, tất cả công nhân đều có xe đưa đón riêng tới công trường và về nhà. Các công nhân chỉ được phép di chuyển từ nhà đến công trường và ngược lại", ông Ánh cho biết thêm.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 14).

Về tiến độ thi công dự án, hiện nay công trường Bệnh viện dã chiến Hoàng Mai đang thi công trải rộng trên khoảng 30 "lốc" nhà, các khu vực này đều được thi công một cách đồng bộ, tập trung, để đảm bảo các khu vực trong dự án được hoàn thành một cách đồng đều nhau. Ngoài ra các hệ thống đường cống, hạ tầng đã được triển khai gấp rút.

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 15).

Sự kiện - Cận cảnh bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội sau 20 ngày thi công (Hình 16).

Dự kiến trong thời gian từ 25-30/8, dự án Bệnh viện dã chiến Hoàng Mai sẽ được hoàn thành.