Cảnh báo: Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo TPBVSK Sâm Kỳ Vương và Ferourdex

Cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) vừa cảnh báo về việc sản phẩm TPBVSK Sâm Kỳ Vương và TPBVSK Ferourdex quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thực hiện quảng cáo khi chưa có xác nhận nội dung của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Ngày 27/4, website của cục An toàn thực phẩm đã đăng tải nội dung cảnh báo về TPBVSK Sâm Kỳ Vương, TPBVSK Ferourdex đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

samkyvuonga1-20210427124119-1619577692.jpg
TPBVSK Sâm Kỳ Vương

Cụ thể, trên các website:

http://thumedistore.com/p/sam-ky-vuong-giai-phap-ho-tro-tang-cuong-sinh-ly-nam-duoc-tin-dung/

https://dangky.samkyvuong.com/

https://thuocuytin.com.vn/thuoc-sam-sam-ky-vuong-dieu-tri-yeu-sinh-ly

https://muadotot.com/thuc-pham-chuc-nang-ferourdex-nti13526221.html

https://kenhmua24h.com/ferourdex-ho-tro-bo-mau-cho-tre-em-va-phu-nu-co-thai/

https://websanpham.vn/san-pham/ferourdex-thuc-pham-bo-mau

có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Sâm Kỳ Vương, TPBVSK Ferourdex gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thực hiện quảng cáo khi chưa có xác nhận nội dung của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm đã vào cuộc xác minh công ty cổ phần Đầu tư liên doanh Việt Anh - Công ty công bố sản phẩm TPBVSK Sâm Kỳ Vương, TPBVSK Ferourdex.

Công ty cổ phần Đầu tư liên doanh Việt Anh khẳng định, không thực hiện quảng cáo sản phẩm TPBVSK Sâm Kỳ Vương, TPBVSK Ferourdex vi phạm trên các website nêu trên.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm TPBVSK Sâm Kỳ Vương, TPBVSK Ferourdex trên các website nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, xử lý và công khai kết quả xử lý theo quy định.