Cảnh báo lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở Bắc và Trung Trung Bộ

Cảnh báo mưa lớn ở Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày mai (25/8). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên ngày và đêm nay các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h), riêng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 70-120mm/24h).

Cảnh báo mưa lớn ở Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày mai (25/8). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin bão gần Biển Đông (cơn bão Bailu)

Ngày hôm nay, cơn bão Bailu gần Biển Đông đạt tốc độ gió cực đại là 93 km/h. Ngày mai Chủ Nhật, cường độ bão mạnh hơn với tốc độ gió cực đại đạt 111 km/h. Đến thứ hai và thứ ba tuần sau, bão suy yếu dần, tốc độ gió giảm dần xuống còn 56 km/h (thứ hai) và 28 km/h (thứ ba).


Thời tiết trên cả nước trong ngày hôm nay ở khu vực Bắc Bộ, trời có mây, nắng ban ngày, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ở miền trung, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh, riêng ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có khả năng xảy ra mưa đá.

Hà Nội ngày hôm nay thời tiết mát mẻ. Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

NV (Sức khỏe & Đời sống)