Cảnh báo mùa du lịch: Tránh những điều này ra nếu bạn không muốn đi tù ở nước ngoài

Mỗi quốc gia khác nhau lại có những điều luật khác nhau và kể cả khi bạn là khách du lịch và vô tình vi phạm, bạn vẫn có thể bị phạt tù.

Theo Hiệp hội Du lịch Anh, các khách du lịch thường không để ý những lời nhắc nhở về các quốc gia họ sắp đến du lịch.

Từ một cuộc khảo sát cho thấy, trong số 25 triệu du khách chuẩn bị đi du lịch trong mùa hè này, có 34%  trong số họ đã tìm hiểu trước tất cả những điều mà cần thiết trong chuyến đi và có 30%  nói rằng họ đã từng đến địa điểm du lịch này rồi nên không cần tìm hiểu thông tin.

Hiệp hội Du lịch Anh cũng khuyên bạn nên kiểm tra lại thông tin những thay đổi về những thay đổi trong chính trị hay khí hậu ở quốc gia bạn sắp du lịch.

Nikki White, Giám đốc Kế hoạch và Phát triển của Hiệp hội Du lịch Anh cảnh báo: “Tuy có thể bạn đã từng du lịch đến đất nước đó nhiều lần trước đây nhưng chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi thứ thay đổi với tốc độ chóng mặt nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng mọi thứ để chuẩn bị cho kỳ nghỉ của mình”.

Câu hỏi đặt ra là bạn có được bảo vệ trước pháp luật nếu đến Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách là khách du lịch không?

Tuy nhiên, theo câu trả lời của văn phòng Ngoại giao thì luật nước ngoài có thể bắt khách du lịch nếu họ không  tuân theo những quy định được thông báo trước khi đi du lịch. Và du khách có thể bị phạt tù nếu vi phạm các luật pháp ở quốc gia họ đến du lịch.

Các quốc gia du lịch nổi tiếng như Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia đều có những quy tắc nghiêm ngặt đến bất ngờ mà khách du lịch có thể vi phạm. Và hình phạt cuối cùng cho bạn có thể là phạt tiền hoặc bị phạt tù.

Thổ Nhĩ Kỳ

Lấy tiền xu dưới đáy biển ở Thỏ Nhĩ Kỳ bị coi là phạm pháp

Ở Thổ Nhĩ Kỳ việc lấy những đồng tiền xu cũ hoặc các đồ giá trị dưới nước khi bạn lặn biển cũng có thể coi là hành vi vi phạm pháp luật.

Xuất khẩu đồ cổ từ Thổ Nhĩ Kỳ là bất hợp pháp và bạn có thể bị lĩnh án tù lên tới 12 năm kèm một số tiền phạt lớn.

Thái Lan

 

Đầu 2018 lệnh cấm hút thuốc đã được ban hành tại một số bãi biển ở Thái Lan

Du khách đến Thái Lan tốt nhất là nên tránh hút thuốc ở một số bãi biển nếu không muốn bị phạt số tiền lên đến hàng nghìn bảng Anh hất định trừ khi họ muốn bị phạt hàng ngàn bảng Anh (tương đương hơn 30 triệu vnđ).

Những bãi biển du lịch nổi tiếng như Phuket, Koh Samui và Krabi đã ban hành lệnh cấm hút thuốc từ tháng 1 năm 2018.

Mức phạt tối đa của việc hút thuốc có thể lên đến 2.350 bảng Anh (tương đương khoảng 70 triệu vnđ) và một năm tù giam. Hình phạt cấm hút thuốc này có được áp dụng với thuốc lá điện tử.

Trong mùa du lịch cao điểm, có một số bãi biển của Thái Lan đã đóng cửa để ngăn chặn nhưng tác động xấu từ lượng khách du lịch khổng lồ. Vịnh biển Maya nổi tiếng cũng đã đóng cửa cho đến khi kết thúc mùa cao điểm.

Croatia

Các du khách nữ tới Croatia sẽ bị cấm để ngực trần

Ở Croatia, việc đi dạo mà để ngực trần là bị cấm và nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng với các du khách nữ, còn các khách du lịch là nam giới vẫn có thể cởi trần bình thường.

Nếu vi phạm, khách du lịch sẽ bị phạt tiền tại chỗ.

Tây Ban Nha

Đến Majorca du khách không được uống rượu trên đường phố

Ở Tây Ban Nha, việc uống rượu trên đường phố ở Majorca được coi là phạm pháp và nếu các du khách vi phạm có thể bị phạt số tiền khoảng 78 triệu vnđ.

Ai Cập

Các loại thuốc cấm dù nằm trong đơn kê toa cũng được kiểm soát nghiêm ngặt ở Ai Cập

Ai Cập là quốc gia có luật pháp rất nghiêm ngặt về các thuốc cấm kể cả khi chúng được kê theo toa thuốc.

Vũ Vũ/Theo express