Canh chua cá hồi nấu ngó sen thanh mát, cho bữa tối "ngon hết sảy"

Canh chua ngó sen cá hồi có vị chua, ngọt, đậm đà của nước canh cùng với vị thơm, mềm và ngọt dịu của cá hồi. Ngó sen thì giòn ngon.

Nguyên liệu

canh-chua-ca-hoi-nau-ngo-sen-thanh-mat-cho-bua-toi-ngon-het-say2-1614343533.jpg

- 400gr cá hồi

- 500gr ngó sen

- 3 quả cà chua, 5 quả chanh, 2 quả ớt

- 2 nhánh hành lá, 5 nhánh ngò rí

- Gia vị: Cốt lẩu Thái, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm

Cách làm:

- Ngó sen mua về rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Sau đó ngâm trong hỗn hợp nước cốt chanh và muối trong khoảng 45 phút rồi vớt ra rửa lại với nước và để ráo.

- Với cá hồi, để khử bớt mùi tanh, bạn hãy ngâm cá cùng với 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 thìa cà phê muối và 500ml nước trong khoảng 20 giây. Sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch.

- Cà chua rửa sạch, bỏ cuống và cắt thành 4 phần đều nhau. Hành lá, ngò rí cắt nhuyễn, ớt cắt lát. Cuối cùng cắt 1 trái chanh vắt lấy nước cốt.

- Bắc nồi lên bếp sau đó cho vào nồi 2 bát to nước cùng với 1 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh cốt lẩu Thái vào rồi bật bếp lên. Tiếp đó bạn cho cá hồi đã sơ chế cùng cà chua vào. Nấu đến khi nước canh sôi lên thì bạn dùng vá vớt bọt canh ra.

canh-chua-ca-hoi-nau-ngo-sen-thanh-mat-cho-bua-toi-ngon-het-say-1614343533.jpg

- Cuối cùng, cho ngó sen và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Đợi đến khi nước canh sôi lại một lần nữa thì bạn tắt bếp và cho nước cốt chanh đã vắt vào.

- Đổ canh ra bát, rắc thêm hành lá, ngò rí và ớt đã băm nhỏ lên trên là có thể thưởng thức luôn.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)