Cảnh sát Mỹ xác định danh tính kẻ tình nghi đánh bom gây chấn động ở Nashville

Cảnh sát trưởng thành phố Nashville (Mỹ) cho biết, người đàn ông tên Anthony Quinn Warner đang bị tình nghi là kẻ đã gây ra vụ nổ bom nghiêm trọng dịp Giáng sinh.

Chuyên gia pháp y của Cục điều tra liên bang (FBI) Mỹ kết luận, DNA của phần thi thể tại hiện trường trùng khớp với DNA tìm thấy tại nhà của nghi can. Từ đây, cảnh sát kết luận người đã chết, và cũng là người tiến hành vụ đánh bom là Anthony Quinn Warner.

Được biết, Warner từng làm về công nghệ thông tin. Theo đó, qua những thông tin thu được, cảnh sát tiết lộ Warner là người thành thạo về điện tử và hệ thống báo động. Gần đây, Warner đang làm việc như một kỹ thuật viên độc lập với công ty bất động sản Fridrich & Clark.

Ngày 26/12, cảnh sát đã khám xét nhà riêng của Warner và văn phòng bất động sản Fridrich & Clark. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện WarnerWarner sở hữu 1 chiếc xe ô tô RV trắng, giống với chiếc RV đã phát nổ hôm 25/12. Theo lời hàng xóm, Warnerđã sở hữu chiếc xe này trong nhiều năm.

Cảnh sát đang làm rõ động cơ của Anthony Warner trong vụ nổ. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, hàng xóm cho biết Warner chưa kết hôn, trước đó từng sống nhiều năm với cha mẹ và hiện tại đang ở một mình. Warner từng sở hữu một công ty thiết bị báo động và trang bị khắp nhà với một loạt camera an ninh. Warner được miêu tả là một người ít nói, ít giao tiếp với hàng xóm, không bao giờ đáp lại cái vẫy tay chào hỏi từ mọi người xung quanh và luôn từ chối những lời mời ăn tối dịp Giáng sinh.

Lực lượng chức năng hiện vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc và củng cố thêm bằng chứng kết tội Anthony Quinn Warner.

Vụ nổ diễn ra rạng sáng 25/12 sau khi có cảnh báo được phát ra từ chiếc xe rằng chiếc xe sẽ phát nổ trong vòng 15 phút. Cảnh sát đã sơ tán người dân trong khu vực và chỉ có 3 người bị thương nhẹ, không có ai tử vong.

Vụ nổ đã làm gián đoạn hệ thống viễn thông và kiểm soát bay địa phương và khiến nhiều ngôi nhà và cửa hàng bị hư hại. Thống đốc bang Bill Lee đã yêu cầu Tổng thống Donald Trump phê duyệt tuyên bố khẩn cấp nhằm nhận được hỗ trợ liên bang trong nỗ lực khắc phục các hậu quả của vụ đánh bom.