Canh tôm đậu phụ đậm đà, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả gia đình

Canh tôm đậu phụ là món canh thơm ngon, đậm đà giúp bổ sung đầy đủ nước và dưỡng chất. Không những thế, đây là món canh đơn giản, dễ làm lại ít béo, thích hợp với tất cả mọi người.

Nguyên liệu:

- 1 bìa đậu phụ non

- 1 nắm nhỏ cải bó xôi

- 100g tôm tươi bóc vỏ

- 1 quả trứng

- Gừng, hành lá, rượu nấu ăn, tiêu, muối, dầu ăn.

Cách làm:

- Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen, rửa sạch, để vào bát. Thêm một thìa rượu nấu ăn, một thìa hạt tiêu, một ít gừng, ướp 10 phút để khử mùi tanh. Lưu ý, cho tôm vào ngăn đá tủ lạnh 20 phút để dễ bóc vỏ.

- Cải bó xôi rửa sạch, ngâm nước muối loãng 10 phút, sau đó rửa lại, cắt khúc dài. Đun sôi một nồi nước, cho rau cải bó xôi vào chần qua, sau đó vớt ra, ngâm vào bát nước lạnh. Cuối cùng vớt ra để ráo. Lưu ý, cải bó xôi chứa axit oxalic, cần phải chần trước khi nấu, nếu không sau khi ăn sẽ không tốt cho sức khỏe.

- Đậu phụ non cắt miếng vuông nhỏ.

- Đập hai quả trứng vào tô, cho nửa thìa rượu vào khuấy đều.

- Cho ít dầu vào chảo đun nóng, đổ trứng vào, chiên cho đến khi đông lại, lật lại chiên, dùng thìa xúc trứng sau đó cho thêm hành lá vào đảo đều.

- Đổ một bát tô nước (đủ để làm canh) vào nồi trứng, đậy nắp nồi nấu trong 10 phút, nấu đến khi nước dùng có màu trắng sữa thì cho tôm đã ướp vào nồi, cùng đậu phụ đã cắt sẵn vào. Đậy vung đun 3 phút.

- Sau đó, cho rau cải bó xôi đã chần vào, thêm một lượng muối vừa ăn vào, nấu khoảng nửa phút là bắc ra khỏi bếp. Sau đó cùng cả nhà thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!