Cập nhật danh sách chi tiết các tỉnh, thành phố cho học sinh quay lại trường học

Thêm nhiều địa phương trên cả nước lên phương án cho học sinh quay lại trường học, lịch dự kiến với học sinh Hà Nội là đầu tháng 5.

Chiều 21/4, có thêm các tỉnh, thành công bố chính thức hoặc dự kiến thời gian đi học trở lại cho học sinh sau kỳ nghỉ dài phòng dịch Covid-19.

Theo Zing, chiều 21/4, UBND tỉnh Gia Lai đồng ý cho học sinh lớp 9, lớp 12 hệ giáo dục phổ thông và hệ giáo dục thường xuyên trở lại trường học từ ngày 23/4.

Các lớp khác của bậc THCS, THPT dự kiến sẽ đi học trở lại từ ngày 27/4. Học sinh mầm non, tiểu học sẽ đi học lại từ ngày 4/5.

Cùng ngày, UBND TP Hải Phòng đồng ý đề nghị của Sở GD&ĐT, cho phép học sinh lớp 9 và lớp 12 quay lại trường học từ ngày 23/4. Học sinh các lớp còn lại (kể cả trẻ mầm non) đi học trở lại từ ngày 27/4.

Thái Bình và Cà Mau là những địa phương sớm cho học sinh quay lại trường học sau nhiều tuần lễ nghỉ để phòng chống dịch. Trong đó, Thái Bình cho gần 83.000 học sinh THPT và học sinh lớp 9 tới trường. Trong khi Cà Mau chỉ cho hơn 23.000 học sinh lớp 9 và lớp 12 tới trường. Lãnh đạo sở GD&ĐT Cà Mau cho biết, học sinh phải ngồi hình chữ Z, giữ khoảng cách 2m.

Nghệ An: Dự kiến học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 27-4

Chiều 21-4, ông Thái Văn Thành - giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết Nghệ An là tỉnh nằm trong nhóm “nguy cơ thấp” nên sở sẽ trình UBND tỉnh hai phương án cho học sinh đi học trở lại.

Phương án 1: Học sinh THPT đi học lại bình thường bắt đầu từ 27-4. Học sinh THCS, tiểu học, mầm mon dự kiến đi học trở lại vào đầu tháng 5.

Phương án 2: Tất cả học sinh trong tỉnh trở lại trường học vào thứ hai 4-5. Hiện Sở GD-ĐT Nghệ An cũng đã hoàn thiện các tiêu chí về trường học an toàn như quy định học sinh ngồi giãn cách, đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào học và kết thúc mỗi buổi học, các cơ sở giáo dục duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng quy định.

Đây sẽ là căn cứ để các trường chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trước khi học sinh trở lại trường và trong quá trình học sinh học tập.

Danh sách các tỉnh, thành phố ấn định thời gian cho học sinh đi học trở lại: