Cát Phượng chia sẻ kỷ niệm từng ngủ chung với Lý Hải, làm mất xe của Minh Nhí

Mới đây, Cát Phượng vừa tiết lộ những câu chuyện "dở khóc dở cười" trong quá khứ của cô. Ở tuổi 22, nữ diễn viên từng thuê nhà trọ ở chung với nghệ sĩ Minh Nhí và Lý Hải.

Chia sẻ về thời sinh viên nghèo khó của mình, Cát Phương không giấu giếm: "Tình cờ đọc báo thấy tuyển diễn viên điện ảnh hệ B (hệ đóng tiền học), Cát Phượng xin cha tiền đóng học phí nhưng học được hai tháng lớp học giải tán vì không ai có tiền đóng tiếp. Người bạn cùng lớp cô năm đó và đồng nghiệp cho đến bây giờ là đạo diễn Việt Trinh. Không có lớp học, Việt Trinh vẫn phất lên nổi tiếng còn Cát Phượng qua trường Sân khấu 2 (hiện là trường Sân khấu Điện ảnh) học tiếp.

Năm 1990, Cát Phượng thi và đậu chính quy hệ A với tổng điểm cao ngất ngưởng, được nhận 70 nghìn tiền học của nhà trường hàng tháng - một con số không nhỏ thời điểm đó. Chủ nhiệm lớp là đạo diễn Trần Ngọc Giàu nhưng học 3 tháng, cô vẫn chưa biết mặt thầy vì ông mải đi dàn dựng, đạo diễn cho nhiều đoàn ở tỉnh. Đến khi thầy về Cát Phượng lại cúp học chạy show".

Cát Phượng thời sinh viên.

Vì không đủ tiền đóng học phí nên Cát Phượng buộc phải nghỉ giữa chừng. Cô lao vào chạy show, đi diễn để kiếm tiền mưu sinh. "Nhớ lại thời điểm có lúc không có vai quần chúng để đi, không ai mời làm bất cứ gì, đói quá phải đi bán máu để mua mỳ gói sống qua ngày. Ăn để sống chờ vai diễn lớn hay nhỏ", cô chia sẻ.

Thời trẻ còn nghèo khó, Cát Phượng từng ngủ chung giường với Minh Nhí và Lý Hải, hai nghệ sĩ nam coi Cát Phượng như một... người đàn ông.

Cát Phượng cũng tiết lộ chuyện cô từng thuê nhà trọ ở chung với nghệ sĩ Minh Nhí và Lý Hải: "Tôi là người đảm nhận việc giặt đồ, nấu ăn để hai anh yên tâm đi diễn. Tối đến, ba anh em ngủ chung trong một chiếc giường chật chội. Lúc đó, tôi như một thằng đàn ông, để tóc tém. Ba anh em ngủ chung, tôi nằm giữa. Muốn ngủ riêng cũng không có giường, ngủ ngoài sợ muỗi cắn".

Sau đó, Lý Hải rồi Minh Nhí lần lượt mua nhà, Cát Phượng vẫn trắng tay. Minh Nhí đưa cô về ở chung. Mỗi lần đàn anh say xỉn là nôn thốc nôn tháo, hại cô phải lau dọn. Cô cũng đặc biệt nhớ thói quen ủi, xếp tiền thẳng tắp, ngay ngắn của Minh Nhí.

Cát Phượng có mối quan hệ thân thiết với Minh Nhí.

Cát Phượng nhớ mãi kỷ niệm lần làm mất chiếc xe Dream của Minh Nhí. Mượn xe đàn anh đi tập kịch, cô khóa cổ xe hẳn hòi, để trước sân nhà mà vẫn mất. "Đến hôm nay, anh cũng không nhắc đến chuyện tôi làm mất chiếc Dream của ảnh. Tính ảnh quá đàn ông! Không biết trong lòng có hận tôi mỗi khi nhớ lại cái vụ làm mất xe không nữa? Bây giờ, ít ai gọi tôi là Cát Phượng mà gọi là cô Cát, bà Cát, chị Cát... Cách gọi này, tôi rất thích vì nó thân thiện và gần gũi. Cảm ơn anh Minh Nhí đã gọi em danh xưng "cô Cát" đầu tiên", Cát Phượng cho hay.

Vài năm sau, cô dọn ra ở thuê cùng em gái lên Sài Gòn học chứ vẫn chưa đủ tiền mua nhà. Cát Phượng nói, đời cô chưa hết chông chênh. Có đến vài năm liền, cô không có bất kỳ show nào dù là một vai quần chúng. Rồi sau những vất vả thì cô cũng có những thành quả như ngày hôm nay.

Việt Trinh - bạn cùng lớp, thành danh sớm còn Cát Phượng lận đận mãi.

Chia sẻ với PV, Cát Phượng cho biết hiện tại không theo nghề diễn viên vì không một thể loại nhân vật nào mang lại cảm hứng cho cô. Nữ diễn viên chuyển sang vai trò đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch.

"Mỗi một câu chuyện đi qua đời tôi đều để lại dấu ấn khó quên. Những ân nhân như anh Minh Nhí, Phước Sang sẽ không bao giờ tôi quên được. Tôi sẽ tìm cách để trả ơn nghĩa vì đã giúp đỡ trong những giai đoạn khốn khó nhất của cuộc đời", cô bộc bạch.