Cậu bé 12 tuổi mất mạng vì bắt chước thử thách trên TikTok

Cậu bé 12 tuổi ở Colorado (Mỹ) đã rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi tự thắt cổ bằng dây giày để tham gia “Thử thách nhịn thở” mà cậu xem trước đó trên TikTok.

Joshua Haileyesus, cậu bé 12 tuổi bị chết não vì thực hiện một thử thách trên TikTok vào cuối tháng 3, đã qua đời hôm 13/4 tại bệnh viện Nhi Colorado.

"Joshua đã đến với Chúa. Đối với những người đã cầu nguyện không ngừng và chia sẻ gánh nặng với gia đình trong suốt thời gian qua, chúng tôi cảm ơn các bạn. Những lời cầu nguyện và tình yêu của các bạn đã an ủi chúng tôi. Gia đình rất biết ơn vì điều đó", gia đình Joshua cho biết.

tiktoks-defiance-caused-the-death-of-12-year-old-joshua-haileyesus-2-4220-1618448881.jpeg
Joshua Haileyesus qua đời sau khi tham gia thử thách trên TikTok. Ảnh: Tiền Phong

Cha của Joshua, Haileyesus Zeryihun nói: “Khi được thông báo rằng con trai mình sẽ không qua khỏi, tôi đã quỳ sụp xuống sàn nhà, cầu xin họ kéo dài thời gian. Nếu chúng tôi bỏ cuộc lúc này, thì chẳng khác nào tôi đã bỏ rơi con trai mình.”

Anh Zeryihun cho biết vài ngày trước vụ việc, Joshua đã khoe với em trai rằng cậu bé có thể nín thở trong một phút. Tuy nhiên, gia đình không ngờ rằng thảm kịch sẽ ập đến chỉ vì một trò thử thách trên mạng Internet.

“Thử thách nhịn thở” xuất hiện cách đây nhiều năm. Hồi năm 2008, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết đã có tới 82 nạn nhân chết trẻ vì tham gia thử thách này.

Hàng loạt trào lưu nguy hiểm gây chết người khác từng được các chuyên gia y tế cảnh báo như Skull Breaker Challenge (tạm dịch: Thử thách kẻ phá huỷ hộp sọ), Benadryl Challenge (thách thức người tham gia uống 12 viên thuốc dị ứng để chìm vào ảo giác, tìm cảm giác hưng phấn) cũng có nguồn gốc từ TikTok.