Cậu bé bại não thành người hùng tí hon khi cứu cả gia đình khỏi ngộ độc khí

Một cậu bé 7 tuổi bị bại não đang được ca ngợi như một anh hùng sau khi cố gắng cứu gia đình mình khỏi sự cố rò rỉ khí carbon monoxide.
cau-be-bai-nao-cuu-ca-gia-dinh-khoi-ngo-doc-dspl-1614408642.jpg

Cậu bé Michael bị bại não. Ảnh: People

 

Kể từ khi Michael Martinez được sinh ra, cậu bé đã phải sống chung với bệnh bại não và phải dựa vào xe lăn để đi lại, CBS đưa tin.

"Tôi cảm ơn Chúa vì có Michael", mẹ của cậu bé, Angie Martinez, nói về ngùời con trai của mình, đứa trẻ được sinh ra ở tuần 27 chỉ nặng 3 pound (khoảng 1kg).

Tuy nhiên, vào tuần trước, Michael đã bất chấp tất cả, tìm cách bò đến phòng của bố mẹ mình để cảnh báo họ về một tiếng bíp mà cậu bé nghe thấy.

Hóa ra, tiếng bíp bíp phát ra từ máy dò carbon monoxide (CO) của gia đình - và nếu Michael không hành động, có khả năng tất cả họ sẽ bị ngộ độc tử vong bởi chất khí không màu, không mùi.

"Cậu bé là người hùng nhỏ của chúng tôi" Angie tự hào nói . "Cậu bé đã cứu gia đình chúng tôi."

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, 7 thành viên trong gia đình của Michael đang ngủ trong nhà của họ ở Atascocita, Texas.

Mặc dù Michael không chắc tiếng bíp là gì, cậu bé kể lại rằng rằng lúc đó chỉ nghĩ đó là một lời cảnh báo và nghĩ rằng anh ấy nên báo cho cha mẹ đang ngủ của mình.

"Tôi đã run lên vì sợ hãi", Michael kể lại với kênh tin tức địa phương.

Sau khi mọi người thức dậy, gia đình phát hiện ra khí carbon monoxide phát ra từ bếp nấu của họ.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, carbon monoxide là một loại khí không màu, không mùi, không vị và gây chết người . Những người bị ngộ độc thường bị đau đầu, chóng mặt, suy nhược, đau bụng, nôn mửa, đau ngực và lú lẫn. Theo CDC, việc tiếp xúc đủ với carbon monoxide có thể khiến một người bất tỉnh hoặc tử vong.

Cả Angie và chị gái đều cho biết họ có các triệu chứng ngộ độc khí CO sau khi tỉnh dậy nhưng nhờ sự suy nghĩ nhanh nhạy của Michael nên không ai khác bị hại.

Mặc dù Michael là một anh hùng đối với gia đình của mình, mẹ của anh ấy nói rằng anh ấy vẫn phải đối mặt với những thách thức khi đi học.

“Bất cứ khi nào tôi đưa con đến trường, bọn trẻ đều nhìn chằm chằm vào cậu bé. Nó muốn chơi, và nó muốn chạy như những đứa trẻ khác”.

"Chúng tôi có những khoảnh khắc mà chúng tôi ... Michael và tôi chỉ biết khóc và ôm nhau", cô ấy nói thêm.

Angie hy vọng sắp tới cô có thể nâng cấp chiếc xe lăn bằng tay thành một chiếc xe có động cơvà một ngày nào đó, điều kỳ diệu xảy ra và bà được nhìn thấy cậu bé đi bộ.

"Cháu không muốn ngồi trên xe lăn", Michael nói.

Mộc Miên (Theo People)