CDC Hà Nội bác bỏ thông tin 'tìm người đi tàu Cát Linh - Hà Đông vì có F0'

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội bác bỏ thông báo khẩn tìm người đi tàu Cát Linh - Hà Đông vì có F0 đang được lan truyền trên mạng.

Báo Tiền Phong thông tin, tối 7/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin "CDC Hà Nội đã phát đi thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông ngày 6/11 do có liên quan ca nhiễm mới".

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với phóng viên, ông Trương Quang Việt - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đây là thông tin không chính xác.

c4314d360c74e52abc65-1636329928.jpg
Thông báo khẩn không chính xác đang lan truyền trên mạng xã hội.

"Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi không hề phát đi thông báo tìm người đi trên chuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thông tin lan truyền trên mạng.

Chúng tôi cũng không biết thông tin lan truyền trên mạng kia từ đâu ra", lãnh đạo CDC Hà Nội nhấn mạnh.

Nguồn tin từ VietNamNet thông tin thêm, lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết, mặc dù đây không phải thông tin chính xác nhưng đơn vị cũng khuyến cáo người dân không nên tập trung đông người.

Cần phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch mà Bộ Y tế, thành phố đã đưa ra, đặc biệt, phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tập trung quá 30 người trong 1 khu vực kín như 1 tòa tàu.

Hiện việc đi miễn phí tàu Cát Linh - Hà Đông diễn ra trong 15 ngày nên người dân không nên đổ xô đến đi thử nghiệm trong một vài ngày mà có thể giãn ra để đảm bảo phòng, chống dịch.

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội), trong ngày đầu tiên khai thác (6/11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã thu hút hơn 25.680 người dân đi tàu.

Trong ngày thứ 2 vận hành, số người xếp hàng chờ trải nghiệm tuyến tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông này cũng đông không kém ngày đầu.