Chạm vào 4 bộ phận này trước khi đi ngủ, bé ngủ ngon, trí não phát triển vượt bậc

Trước khi đi ngủ, mẹ hãy dành chút thời gian để chạm và vuốt ve con nhé!

Bế đứa con bé bỏng trên tay, nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo sợ sẽ làm tổn thương bé. Trên thực tế, những em bé có vóc dáng nhỏ bé và làn da mỏng manh lại rất thích được bố mẹ vuốt ve, âu yếm đấy. Những phụ huynh lần đầu làm cha mẹ hãy nhớ nhé. Chạm vào 4 bộ phận này của trẻ trước khi đi ngủ không chỉ giúp bé ngủ ngon mà còn thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ.

2-083216-1622285506.jpg

Vuốt ve và chạm nhẹ vào trẻ có lợi gì cho sự tăng trưởng và phát triển của bé?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bố mẹ chạm nhẹ, vuốt ve trẻ, vỏ não của bé sẽ được kích thích nhiều hơn. Điều này có nghĩa là em bé nhận được nhiều sự kích thích hơn từ môi trường. Đối với những em bé đang trong quá trình phát triển nhanh chóng, sự kích thích từ môi trường bên ngoài có thể giúp bé trở nên thông minh hơn.

Ngoài ra, việc bố mẹ chạm nhẹ, vuốt ve trẻ cũng khiến bé cảm thấy yên tâm, an toàn và hài lòng. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ luôn khát khao được sống trong môi trường an toàn và thoải mái. Vì vậy, bố mẹ hãy mang đến cho trẻ môi trường đó.

1-083200104-1622285528.jpg

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Cảm ứng Hoa Kỳ cũng phát hiện ra rằng vuốt ve và chạm nhẹ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hoạt động thể chất của em bé, từ đó cải thiện sự thèm ăn của trẻ và khiến trẻ ăn nhiều hơn. Điều này không chỉ giúp bé tăng cân mà còn nâng cao thể chất cho bé, giúp bé phát triển mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, vuốt ve và chạm nhẹ cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Chạm vào 4 bộ phận này của trẻ nhiều hơn trước khi đi ngủ, không chỉ giúp trẻ ngủ ngon mà còn thông minh hơn.

Bàn tay

Bàn tay nhỏ bé của em bé thường nhận được nhiều kích thích từ môi trường. Việc chạm nhẹ và vuốt ve bàn tay bé không chỉ rèn luyện khả năng cầm, nắm chủ động của bé mà còn thúc đẩy sự phát triển trí não, tăng cường khả năng nhận thức của bé.

Lưng

Vuốt ve lưng của bé cũng giúp phát triển cột sống của bé và đồng thời giúp cơ thể trẻ thư giãn. Trước khi đi ngủ, mẹ bỉm sữa hãy chạm nhẹ, vuốt ve lưng để bé nhanh đi vào giấc ngủ đồng thời ngủ say hơn. Bé ngủ say giấc thì trí não cũng phát triển nhanh hơn.

3-083229931-1622285553.jpg

Bụng

Vuốt ve vùng bụng của trẻ cũng thể thúc đẩy tiêu hóa đường tiêu hóa và tăng cường nhu động ruột. Hệ tiêu hóa của bé vẫn đang trong quá trình phát triển nên nếu bé không được cho ăn đúng cách sẽ dễ bị đầy bụng. Mẹ vuốt ve bụng của trẻ sẽ giúp giảm bớt tình trạng đầy bụng của bé. Ngoài ra, vuốt ve bụng cũng giúp trẻ thải khí và giảm đầy hơi, chướng bụng.

Chân

Bàn chân của bé được bao phủ bởi các huyệt đạo dày đặc. Vì vậy, việc xoa bóp bàn chân đúng cách có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của bé và giúp máu lưu thông ở chi dưới của bé tốt hơn. Vuốt ve bàn chân cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất loại bỏ sự tích tụ độc tố trong cơ thể trẻ.

Tuy nhiên, mẹ bỉm sữa cũng nên chú ý đến lực tay của bản thân khi chạm vào bé. Ngoài ra, mẹ cũng không nên vuốt ve bé quá lâu để tránh khiến trẻ mệt, khó chịu hoặc nhiễm lạnh.

Theo Emdep.vn