Chân dung "nữ công tố viên xinh đẹp nhất thế giới" tới Ukraine cứu trợ nhân đạo

Với khuôn mặt xinh đẹp nhưng có phần lạnh lùng cùng với mái tóc vàng dễ thương, cô Natalia Poklonskaya khiến nhiều người ấn tượng. 

Nữ chính trị gia Natalia Poklonskaya từng rất nổi tiếng khi được báo chí ca ngợi là “nữ công tố viên xinh đẹp nhất thế giới”.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, cô Natalia  đã lên tiếng kêu gọi sự hòa giải giữa hai nước, hi vọng rằng sự bình yên sẽ sớm quay trở lại.

Hôm 8/3, cô chia sẻ hình ảnh mình tham gia vào hoạt động cứu trợ nhân đạo của quân đội Nga. Theo đó, cô Natalia  mặc bộ đồ quân sự, tay cầm những đồ cứu trợ nhân đạo. Cô nói mình và các binh sĩ Nga tới thành phố Kherson, miền Nam Ukraine để viện trợ nhân đạo và phân phát thực phẩm hoặc thuốc men cho người dân ở đây.

Cô khẳng định vẫn sẽ nỗ lực hết sức để giúp đỡ người dân Ukraine, cô coi người Ukraine như một gia đình, bởi cô cũng sinh ra ở Ukraine.

nu cong to vien xinh dep cua crimea duoc thang tuong 407269 1

Cô Natalia Poklonskaya. Ảnh: pravda.com.ua

Cô Natalia Poklonskaya, sinh năm 1980. Cô được biết đến từ khi cô đệ đơn từ chức lên Tổng cục Nội vụ tại Kiev vào ngày 25/2/2014, trong cuộc biểu tình Maidan ở Ukraine. 

Sau đó, cô Natalia rời khỏi Kiev tới Crimea và nhậm chức bộ trưởng Tư pháp Crimea vào ngày 11/3/2014, sau khi bán đảo này bỏ phiếu sáp nhập vào Nga. Cái tên Natalia Poklonskaya đã trở thành biểu tượng của “Mùa xuân Nga” ở Crimea. 

Năm 2015, hình ảnh nữ bộ trưởng phát biểu trong một buổi họp báo lan truyền trên mạng xã hội và thu hút hàng triệu lượt xem. Khuôn mặt xinh đẹp nhưng có phần lạnh lùng của cô, cùng mái tóc vàng dễ thương đã khiến nhiều người ấn tượng. Với ngoại hình nổi bật, đầy khí chất, tên tuổi cô Natalia còn trở nên nổi tiếng tại các nước như Nhật Bản, Trung Quốc.

Năm 2015, hình ảnh nữ bộ trưởng phát biểu trong một buổi họp báo lan truyền trên mạng xã hội và thu hút hàng triệu lượt xem. Với ngoại hình nổi bật, đầy khí chất, cô Natalia còn trở nên nổi tiếng tại các nước như Nhật Bản, Trung Quốc.

nu cong to vien xinh dep cua crimea duoc thang tuong 407269 2

Nữ công tố viên Natalia Poklonskaya rạng rỡ trong văn phòng làm việc ở TP Simferopol - Crimea. Ảnh: Sputnik

Cô Natalia từng lên tiếng về việc cô bị các nhà lập pháp Ukraine dọa giết. “Các nhân viên từ Văn phòng Tổng công tố Ukraine đã gọi điện đe dọa tôi. Họ nói rằng sẽ tống tôi vào tù và giết tôi", cô nói, đồng thời khẳng định rằng "Tôi thà ngồi tù còn hơn quay lại phụng sự họ".

Vào năm 2016, sau 2 năm giữ chức Bộ trưởng tư pháp của cộng hòa tự trị Crimea, cô Natalia tham gia ứng cử vào Quốc hội Nga, trở thành nghị sĩ khi mới 35 tuổi.  Tuy nhiên, cô Natalia đã không tái tranh cử vào năm 2021. Từ tháng 10/2021 đến tháng 2/2022, cô được bổ nhiệm làm đại sứ Nga tại Cộng hòa Cabo Verde.

Ngày 2/2/2022, cô được bổ nhiệm làm phó giám đốc Cơ quan đại diện hợp tác Nga. Cô cũng rất nổi tiếng ở Mỹ, được người hâm mộ dựng thành nữ chính trong bộ phim hoạt hình có tên "Bạn gái tôi là công tố viên"

Trước cuộc hôn nhân với luật sư Ivan Soloviov, cô Natalia được cho là từng lấy chồng và có một cô con gái. Tuy nhiên, bất chấp việc giới truyền thông liên tục đưa tin về việc đã kết hôn, cô Natalia kiên quyết không tiết lộ danh tính chồng trong tờ khai tài chính.

Sau đó, bà buộc phải thừa nhận đã chia tay với chồng chưa cưới, và cho biết bà tuyên bố rằng mình “đã kết hôn” nhằm tránh sự chú ý không đang có từ phía các fan hâm mộ.