Chân dung nữ đại gia Hải Phòng tuyên bố trao thưởng hàng trăm triệu cho đội tuyển bóng đá Việt Nam nếu vô địch SEA Games 31

Vốn kinh doanh bao bì với khối lượng công việc “siêu khủng” nên chị Hạnh rất bận rộn, song niềm đam mê bóng đá của chị được chồng và gia đình ủng hộ hết mình.

Mới đây, trên khán đài của trận bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Timor Leste, MC đã có cuộc trò chuyện nhanh với một nữ cổ động viên. Với giọng nói đầy nhiệt huyết, người phụ nữ này tuyên bố trước hàng nghìn khán giả trên sóng truyền hình rằng: “Tôi sẽ tặng đội tuyển bóng đá nam 300 triệu đồng, tuyển nữ 500 triệu đồng nếu giành được chức vô địch tại SEA Games 31”.

6-1652777776.JPG

Nữ cổ động viên tuyên bố trao thưởng cho đội tuyển bóng đá nam - nữ ngay trên sóng truyền hình.

Thoạt đầu, nhiều người bán tín bán nghi với lời tuyên bố của nữ cổ động viên. Thậm chí, có người còn khẳng định chị tranh thủ đánh bóng hình ảnh của cá nhân. Song nhìn kỹ lại, họ phải nói lời xin lỗi bởi người phụ nữ đó rất quen thuộc với những ai hâm mộ nền bóng đá Việt. Đó là chị Bùi Thị Hồng Hạnh – người con của đất cảng Hải Phòng, một fan lớn của đội tuyển bóng đá Việt Nam từ nhiều năm nay.

Chị Hạnh vốn kinh doanh bao bì với khối lượng công việc “siêu khủng” nên rất bận rộn. Song chị được chồng và gia đình ủng hộ đam mê của chị hết mình. Chị bộc bạch: “ Từ những năm 90 của thế kỷ trước, tôi đã bắt đầu say mê bóng đá Việt Nam. Biết phải làm sao khi tôi trót đam mê bóng đá và dành tình yêu mãnh liệt cho đội tuyển. Rất may tôi được chồng con và gia đình ủng hộ”.

5-1652778013.jpg

Đó là chị Bùi Thị Hồng Hạnh (bên trái) - người con của đất cảng Hải Phòng, đồng thời là fan ruột của đội tuyển bóng đá Việt Nam từ nhiều năm nay

Chị Hồng Hạnh từng dõng dạc khẳng định: “Cầu thủ ở đâu, tôi ở đó”. Và chị đã thực hiện đúng lời hứa. Thành công nào của đội tuyển cũng được chị dõi theo, không phải qua tivi mà là bằng cách xem trực tiếp các trận đấu tại sân cỏ.

Chị Hồng Hạnh cũng chính là 1 trong 2 người đã lặn lội theo chân tuyển bóng đá Việt Nam sang Dubai vào đầu tháng 1/2019, tiếp tế cho đội tuyển nước nhà gần 100kg thức ăn. Đến tháng 11/2019, chị lại tiếp tục theo chân đội tuyển bóng đá nữ sang Philippines để tiếp tế 60kg thực phẩm.

1-1652778013.jpg

Chị Hồng Hạnh chính là 1 trong 2 người từng lặn lội theo chân đội tuyển bóng đá Việt Nam sang Dubai vào tháng 1 năm 2019.

Hầu hết thực phẩm chị Hồng Hạnh và nhóm bạn chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam là những món ăn quen thuộc như giò chả, bánh chưng, nước mắm, cá thu nướng. Cả những gia vị như chanh ớt, muối tiêu cũng được chị sắm sửa, mong cho các cầu thủ có được bữa ăn ngon miệng, hợp khẩu vị để đảm một thể lực tốt.

4-1652778013.jpg

Hầu hết thực phẩm chị Hồng Hạnh và nhóm bạn chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam là những món ăn quen thuộc như giò chả, bánh chưng, nước mắm, cá thu nướng

Tất cả việc làm “bao đồng” đó của chị chỉ bởi một nỗi lo sợ các tuyển thủ không quen đồ ăn nước ngoài, ảnh hưởng tới thể lực. “Đội tuyển nghỉ ở khách sạn nào là tôi và nhóm bạn nghỉ khách sạn đó, thi đấu ở đâu là chúng tôi có mặt ở đó, không chỉ cổ vũ mà là theo dõi, động viên. Lúc chiến thắng, tôi dành lời chúc mừng, còn thất bại sẽ an ủi, chia sẻ”, chị Hạnh chia sẻ.

Nhắc đến tình yêu với bóng đá Việt Nam, người phụ nữ Hải Phòng thành thật: “Rất khó để so sánh với điều gì. Vì tình yêu đó là vô bờ bến. Tôi và nhóm bạn muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho các cầu thủ”.

2-1652778013.jpg

Chị Hạnh chụp hình cùng các cầu thủ đội tuyển Nhật Bản.

Mặc dù theo chân đội tuyển Việt Nam đi muôn nơi xong chị Hồng Hạnh có rất ít ảnh chụp chung cùng các cầu thủ. Chị bảo bản thân phải giữ và tránh cho “chiến binh”. Khi đội tuyển chiến thắng, chị và nhóm bạn cũng chỉ dám chúc mừng qua phó đoàn và bác sĩ của đội tuyển.

Theo lịch của Ban tổ chức, vòng bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 sẽ diễn ngày 18/5. Cả hai trận bán kết đều thi đấu trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung dẫn đầu bảng A sẽ gặp lại “người quen cũ” là tuyển nữ Myanmar (nhì bảng B) vào lúc 19 giờ. Trước đó, tuyển nữ Thái Lan (nhất bảng B) sẽ tranh tài cùng tuyển nữ Philippines (nhì bảng A) vào lúc 16 giờ.

Còn hai trận bán kết bóng đá nam đều diễn ra vào ngày 19/5. Trận U23 Thái Lan và Indonesia diễn ra lúc 16h tại sân Thiên Trường (Nam Định). Trong khi đó, cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h tại sân Việt Trì (Phú Thọ).