Chân dung và loạt ảnh đời thường nữ tính của Huỳnh Như - người ghi "bàn thắng vàng" cho ĐT nữ Việt Nam

Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như chính là nữ cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất đem về HCV cho tuyển nữ Việt Nam ở chung kết SEA Games 31. Trên sân cỏ cháy hết mình, ngoài đời đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam vô cùng giản dị và thân thiện.

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Người góp công lớn nhất là đội trưởng Huỳnh Như (sinh năm 1991, Trà Vinh) với bàn thắng ở phút 59. Bàn thắng này của đội trưởng đội tuyển nữ đã khiến hơn 16.000 người có mặt tại SVĐ Cẩm Phả cũng như những người hâm mộ theo dõi qua màn ảnh nhỏ vỡ òa, mang về HCV quý giá cho thể thao nước nhà lần thứ 3 liên tiếp.

Khoảnh khắc ghi bàn đáng nhớ của Huỳnh Như tại trận chung kết bóng đá nữ SEA game 31.

Ngôi sao của trận đấu là tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như với pha làm bàn duy nhất ở phút 59

Chia sẻ sau trận đấu, Huỳnh Như cho biết: “Thật sự hôm nay em cảm thấy rất hạnh phúc, em cảm ơn ban huấn luyện và toàn đội đã thi đấu hết mình, em cảm ơn khán giả đã đến sân và khán giả xem qua tivi. Đây là tấm HCV vô cùng đặc biệt. Chúng em cũng đã nói với nhau là thi đấu hết mình, đến khi nào chiến thắng mới thôi. Hiện tại gia đình và người thân của các cầu thủ đều có mặt ở đây. Trước hết chúng em sẽ chia vui với người hâm mộ ở đây và sau đó sẽ chia vui với người nhà”.

Huỳnh Như hiện là cái tên được khán giả nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội với màn thể hiện ấn tượng. Được biết, nữ đội trưởng của tuyển Việt Nam hiện đang là cầu thủ thi đấu cho đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam và CLB bóng đá nữ TP.HCM. Ở tuổi 31, khi các cầu thủ cùng trang lứa đã giải nghệ, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như vẫn tỏa sáng rực rỡ cùng đội tuyển Việt Nam.

Huỳnh Như gây ấn tượng bởi sự thân thiện.

Ngay từ khi còn là học sinh lớp 5, nữ cầu thủ đã có sở thích với bóng đá và bộc lộ năng khiếu vượt trội, thậm chí còn được mệnh danh là "vua phá lưới" khi thi đấu tại các giải địa phương. Cho đến lớp 10, cô mới chính thức đi theo con đường cầu thủ chuyên nghiệp. Từ đó cho tới nay, Huỳnh Như theo học ngành Giáo dục thể chất tại ĐH Sư Phạm TP.HCM và thi đấu cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Dù có hình thể khiêm tốn nhưng Huỳnh Như được giới chuyên môn đánh giá cao ở lối chơi thông minh, tốc độ và kỹ thuật tốt. Thủ quân Việt Nam ghi 2 bàn ở Asian Cup 2022, giúp đội bóng quê nhà giành vé dự World Cup 2023. Ngoài sân chơi SEA Games, cô từng cùng đồng đội vô địch AFF Cup nữ 2019 và á quân năm 2016. Đầu năm nay, nữ tiền đạo đoạt Quả bóng Vàng lần thứ 3 liên tiếp.

Nữ thủ quân đạt giải quả bóng vàng.

Trên sân cỏ “cháy hết mình” nhưng ngoài đời, Huỳnh Như gây ấn tượng với sự nữ tính, đáng yêu và chân thành. Dù chơi bóng, cô vẫn giữ mái tóc dài của mình trong khi các cầu thủ nữ thường có xu hướng cắt ngang vai hoặc để ngắn hơn. Ngoài đời, nữ cầu thủ theo đuổi phong cách thời trang năng động, cá tính nhưng không kém phần dịu dàng. Ngoài ra, nữ thủ quân còn biết chơi nhạc cụ và yêu âm nhạc, cô luôn đem theo đàn ukulele để bầu bạn sau những giờ tập luyện và thi đấu căng thẳng.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả, cô nàng còn tiết lộ từng có bạn trai nhưng cả hai không thể nên duyên. “Ngày đó chưa có điện thoại, chỉ viết thư qua lại thôi. Cứ như vậy 4 năm liền. Nhưng sau đó mình đi luyện tập, đá bóng nhiều, không còn thời gian cho chuyện riêng tư nữa. Người đó giờ cũng có vợ con rồi. Còn hiện tại vẫn chưa có gì, chỉ có yêu bóng đá và đồng đội thôi”, Huỳnh Như chia sẻ.

Một số hình ảnh đời thường của Huỳnh Như.

Không những vậy, ngoài đá bóng, Huỳnh Như còn khá bận rộn với nghề tay trái. Nữ tiền đạo mở tiệm "Nàng 9 dừa sáp trà Vinh", bán dừa tại quê nhà. Thời điểm lên đường sang Ấn Độ thi đấu VCK Asian Cup - Huỳnh Như cũng khá trăn trở: "Quán đang thời gian hoạt động nên chưa có nhiều khách, tôi cũng đi thi đấu nhiều nên ít có thời gian lo cho quán". Huỳnh Như cho hay, trong tương lai nếu không đá bóng nữa, các thầy trong ban huấn luyện sẽ tạo điều kiện để cô ở lại Trung tâm TDTT để làm việc. Nếu không, cô sẽ mở một cửa hàng kinh doanh thời trang.