Chán ngắm biển xanh cát trắng bạn phải một lần trải nghiệm 5 bãi cát `cầu vồng` này

Từ màu cát hồng mộng mơ, màu cát đen huyền bí đến những bãi cát rợp trắng vỏ sò, 5 bãi biển dưới đây đảm bảo sẽ hút hồn các du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Biển xanh cát hồng

Bãi biển màu hồng Pantai Merah tại đảo Komodo, Indonesia được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Đặc biệt với những tín đồ yêu màu hường thì bãi biển Pantai Merah chính là một thiên đường chốn hạ giới.

Màu hồng đặc biệt nàycủa cát được tạo nên bởi các loài sinh vật siêu nhỏ Foraminifera với lớp vỏ hồng tạo nên màu sắc sáng tạo cho nền cát nơi đây. Cũng nhờ loài sinh vật tự nhiên này mà biển Pantai Merah sở hữu cảnh tượng thiên nhiên hiếm có, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Bãi biển cát xanh

Bãi biển Papakolea nằm trên đảo Hawaii, Mỹ là điểm đến hấp dẫn với du khách khắp nơi trên thế giới bởi màu cát xanh đặc trưng. Các hạt cát ở bãi biển Papakolea được nhuộm màu rêu bởi tinh thể của khoáng chất olivin có trong đá lửa, vốn được tích tụ dần sau những đợt phun trào núi lửa cuối cùng và bị rửa trôi ra biển.

Tinh thể Olivin là loại khoáng chất gốc siicat, chứa sắt và magie. Chính vì vậy, những viên đá Olivin có vẻ ngoài lung linh hệt như những viên đá pha lê tí hon trong suốt màu xanh lá cây. Thậm chí vì đặc tính của núi lửa nơi đây, Olivin còn được gọi là “ Kim cương Hawaii”.

Bãi biển cát đỏ

Những du khách yêu màu đỏ, thích tắm biển có thể lựa chọn đến bãi biển Kaihalulu ở Hawaii để được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ.

Ngược lại với nước biển xanh, vách đá màu đen và các cây rừng có màu xanh lá cây, dải cát ở đây mang một sắc đỏ tuyệt đẹp.

Cát ở bãi biển Kaihalulu có màu đỏ đẹp mắt, chủ yếu do sự hiện diện của một lượng lớn sắt từ dòng dung nham núi lửa phu trào cách đây hàng nghìn năm.

Bãi biển cát đen

Một trong những bãi biển cát đen đẹp nhất và nổi tiếng nhất chính là Vik Beach hay còn được gọi là Reynisfjara.

Ở bãi biển Reynisfjara có các cột đá bazan được xếp đặt tự nhiên một cách vuông vức đến khó tin. Nhưng điểm khiến bãi biển này thu hút khách du lịch nhất lại là bãi cát mịn màu đen tuyền kỳ lạ. Cát đen của bãi biển này là do dung nham từ núi lửa Katla phun trào ra biển.

Bãi biển vỏ sò

Bãi biển vỏ sò Western nằm ở phía đông bắc cách thành phố Denham khoảng 45km, thuộc vịnh Shark của Tây Úc. Đây là bãi biển trắng tuyệt đẹp trải dài trên 120km, được tạo ra bởi hàng triệu vỏ sò nhỏ bé với bề dày lên đến 10m.

Nước biển của vùng vịnh L’haridon Bright có độ mặn tương đối cao do địa mạo và khí hậu địa phương hình thành nên. Độ mặn cao là môi trường lí tưởng cho những con sò sinh sôi nảy nở đến mức không thể kiểm soát, còn những loài ăn thịt tự nhiên khác không thể tồn tại trong môi trường khắc nghiệt này. Khi đến một độ tuổi nhất định, những con sò chết đi, chúng được nước biển tẩy rửa sạch sẽ, chỉ còn lại những chiếc vỏ và bị những con sóng đánh dạt vào bờ. Điều này đã xảy ra hàng nghìn năm nay nên bãi biển hoàn toàn bao phủ bởi vỏ sò tuyệt đẹp.

Mạt Nhiên T/h