Chặng cuối Hướng dương ngược nắng: Các "nút thắt" khán giả mong có lời giải

Chỉ còn vài tập nữa "Hướng dương ngược nắng" sẽ đi đến hồi kết. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều "nút thắt" mà khán giả mong muốn có lời giải đáp thỏa đáng.
huong-duong-nguoc-na-1620286447.jpg
Khán giả mong có lời giải đáp về mối quan hệ các nhân vật trong "Hướng dương ngược nắng". Ảnh: NSX

"Hướng dương ngược nắng" xây dựng kịch bản xen kẽ giữa cuộc chiến thương trường, mâu thuẫn gia đình lẫn chuyện tình cảm của các nhân vật. Nội dung hấp dẫn, gay cấn nhưng đôi khi phim bị đánh giá dài dòng, kéo dài số tập. Đặc biệt, đến hiện tại, khán giả mong muốn nhiều "nút thắt" của phim nhanh chóng có lời giải đáp thỏa đáng.

Mối quan hệ mẹ Cami và Hoàng

Mối quan hệ của mẹ Cami và Hoàng rắc rối và khó hiểu. Trong tập mới đây, mẹ Cami (Thùy Dương đóng) tiếp tục xuất hiện nhưng bí ẩn xoay quanh mối quan hệ của cô với Hoàng vẫn chưa có lời giải đáp.

Cụ thể, phân đoạn mẹ Cami đã tới trại giam để thăm bố Hoàng. Khi trở ra, cô nói với Hoàng rằng ông vẫn ổn, còn đuổi cô về. Khi ấy, Hoàng đã có hành động thân mật là lấy tay lau mắt cho mẹ Cami. Mẹ Cami thắc mắc chuyện Hoàng không để hai người gặp nhau, tuy nhiên Hoàng nói rằng, hiện tại Minh đang nghĩ mình là người thứ 3 chen vào gia đình Hoàng.

Điều này khiến khán giả hoài nghi rằng mẹ Cami là ai? Và mối quan hệ của cô với gia đình Hoàng thế nào?

Mối quan hệ của Châu - Kiên

"Hướng dương ngược nắng" hấp dẫn một phần nhờ chuyện tình éo le của Kiên và Châu. Tuy nhiên, chính mối tình này lại khiến khán giả tranh cãi nhiều nhất.

Dù đôi lần, người xem không còn kì vọng gì nhiều về cái kết đẹp cho mối tình này. Tuy nhiên, gần đây, Kiên đã thay đổi, nhận ra tình cảm mình dành cho Châu và muốn cô tha lỗi cho mình.

Trong những tập gần đây, mối quan hệ của cả hai có những tiến triển tốt hơn. Đặc biệt ở tập 60 “Hướng dương ngược nắng”, Châu bất ngờ phát hiện ra Kiên vẫn miệt mài viết thư cho cô trong giai đoạn cô nhảy xuống sông và mất tích. Nhưng cho đến nay, việc cả hai có thể đến được với nhau hay không vẫn còn mơ hồ.

Ngọc và Trí sẽ thế nào nếu cả hai thích nhau?

Trong khi Hoàng (Việt Anh) tìm mọi cách để khiến Minh (Lương Thu Trang) đổ gục, Kiên (Hồng Đăng) cũng mong mỏi Châu (Hồng Diễm) cho cả hai một cơ hội nữa, thì Trí (Đình Tú) - chàng trai vô tư nhất trong "Hướng dương ngược nắng" - lại ở cảnh "trốn tình tình theo".

Trí nghĩ mình không có tình cảm và không thích con gái kiểu tiểu thư như Ngọc (Quỳnh Kool), nhưng Ngọc không ngại ngần thổ lộ tình cảm của mình.

Trong những diễn biến gần đây, Ngọc (Quỳnh Kool) bắt đầu nhiệt tình theo đuổi Trí (Đình Tú) nhưng khách quan mà nói, mối quan hệ giữa hai người trẻ này tưởng chừng như "kẹo bông", nhẹ nhàng nhất phim nhưng lại được xem là khá rắc rối.

Lý do đơn giản vì mẹ Trí là "tiểu tam", từng là kẻ phá hoại gia đình Ngọc, đẩy mẹ Ngọc vào cuộc hôn nhân bi kịch. Trong khi đó, chị cùng mẹ khác cha với Trí là Minh - người có huyết thống với Cao gia - sẽ phải đối diện ra sao khi Trí và Ngọc lấy nhau? Minh sẽ là chị vợ hay chị chồng trong mối quan hệ này?

Và liệu bà Bạch Cúc của Cao gia có chấp nhận một người con rể như Trí? Đó là những thắc mắc của khán giả thời gian qua.

Vỹ vẫn chưa trả giá

Một nhân vật mà thời gian qua bị lãng quên là Vỹ - người từng đẩy Châu vào tình cảnh khốn cùng. Cho đến giờ, Vỹ vẫn chưa trả giá cho tội ác của mình (cưỡng hiếp Châu). Chỉ có một lần, Vỹ từng suýt bị bà Cúc tống vào tù. Nhưng cuối cùng, việc có ý định tống Vỹ vào tù chỉ là chiêu thức để bà Cúc giành lại Cao dược chứ không phải vì đòi lại công bằng cho con gái mình là Châu.

Tuy nhiên, nhiều khán giả tin rằng, với những "nút thắt" này, ở những tập cuối sẽ được giải đáp. Và nếu giải quyết hết những vấn đề kể trên, phim sẽ trọn vẹn hơn với khán giả.

Theo Lao động