Chàng trai \'phượt\' Huế nhờ sự hướng dẫn của người lạ trên Instagram

Nhiều người vẫn sợ hãi cảm giác đi tàu vì không được thoải mái, nhưng sau khi đọc review 'cực chất' về hành trình trải nghiệm đi tàu đến Huế của chàng trai này, có lẽ bất cứ ai cũng phải suy nghĩ lại.

Tour du lịch 'huyền thoại' Huế - Đà Nẵng – Hội An có lẽ đã trở nên vô cùng quen thuộc với những bạn trẻ yêu thích xê dịch, bởi những địa danh nổi tiếng này đều rất gần nhau. Tuy nhiên, rất ít người đủ can đảm để trải nghiệm ngồi tàu hỏa để đến Huế bởi đó là hành trình đầy thử thách với những người yêu thích tiện lợi, nhanh chóng.

Dẫu vậy, trải nghiệm đi tàu hỏa đến Huế được chàng 'phó nháy' Thanh Sơn (SN 1984, An Giang, nhiếp ảnh gia) chia sẻ lại khiến dân mạng 'rần rần' bởi những khoảnh khắc tuyệt đẹp trên chuyến tàu Đà Nẵng – Huế.

 

Chàng trai lựa chọn đến Huế bằng tàu hỏa thu hút dân mạng vì những bức ảnh đẹp.

Anh chàng chia sẻ, Huế không nằm trong dự định chuyến đi này nhưng rồi sau khi được bạn bè trên Instagram giới thiệu về đèo Hải Vân, 8X đã nhanh chóng thực hiện ước nguyện từ ngày nhỏ đó là lên chuyến tàu hỏa gần nhất để đến đất cố đô với giá 70.000 đồng/ghế.

Thanh Sơn cho biết: "Chuyến tàu chỉ có 3 tiếng, đến nơi cũng là 10h đêm. Lúc đi thì mấy bạn bảo đi tàu đêm có gì đâu mà đi, đi xe khách cho nhanh nhưng mình quyết định đi tàu và đó thật sự là trải nghiệm rất là thú vị"

 

Đi tàu đến Huế là trải nghiệm lần đầu của Thanh Sơn.

"Đi tìm cái ghế mà khó khăn muốn xỉu, số phía sau ghế, người này tìm được người kia đi tìm tiếp, ngồi lộn chỗ các kiểu, rồi mấy cô chú người già cười cười nói nói vui lắm. Mấy cô chú người Hà Nội nói chuyện vừa uống bia, truyền cảm hứng lắm luôn (cười)"

Trên tàu 6 tiếng cả đi cả về, Thanh Sơn đã ghi lại được không ít khoảnh khắc đẹp của những hành khách tham gia chuyến tàu vào Huế. Với cậu bạn, đó là những cảm xúc khó tả bởi nó có nét an yên, chậm rãi hệt như nét đẹp của đất cố đô.

Không chỉ vậy, 12 tiếng khám phá Huế chỉ với 300.000 đồng còn khiến Thanh Sơn thực sự ấn tượng bởi đồ ăn ngon, thời tiết dễ chịu và cảnh vật xưa cũ, không xô bồ ở nơi đây.

 

Chàng trai 8X gây ấn tượng với những bức ảnh trên tàu đến Huế.

Điều đặc biệt là Thanh Sơn đã hoàn thành hành trình trải nghiệm thú vị này dựa vào sự hướng dẫn của những người hoàn toàn xa lạ trên instagram. Những bạn trẻ yêu thích du lịch đã tận tình chỉ dẫn cách đi tàu, các điểm vui chơi, chọn homestay… cho Sơn. Và đó cũng là lí do chàng trai để những đoạn tin nhắn thân thiện giữa những người lạ này vào ảnh của mình.

Bên cạnh đó, Thanh Sơn cũng chia sẻ khá kĩ những địa danh đã đi qua như: phố Tây với những bạn trẻ chơi acoustic khá hay và mấy người Tây hưởng ứng nhảy múa cực vui; cầu Tràng Tiền; kinh thành Huế cổ kính với giá vé 150.000 đồng; Quốc Tử Giám; chợ Đông Ba…

 

Huế qua lăng kính của Thanh Sơn.

Chỉ trong vòng 12 tiếng ghé thăm Huế, Thanh Sơn đã khám phá được kha khá điểm đến nổi bật của đất cố đô và có được trải nghiệm lần đầu đi tàu vô cùng thú vị với chi phí rất rẻ như: vé tàu xe 140.000 đồng; di chuyển đến homestay 24.000 đồng; homestay 80.000 đồng; ăn vặt 60.000 đồng.

Chiêm ngưỡng những bức ảnh trên tàu đến Huế của Thanh Sơn:

 

Thay vì đi xe khách cho nhanh, anh chàng chọn đi tàu để 'trải nghiệm'

 

Khung cảnh nhộn nhịp trên chuyến tàu hơn 3 tiếng đồng hồ

 

Ngắm Huế từ cửa sổ tàu hỏa

Tin nhắn thân thương từ 'người lạ'

Theo Thùy Trang/Baodatviet.vn