Chỉ hơn 2 triệu đồng: Xem nhật ký vui chơi hết nấc tại Quảng Bình của chàng trai 9X

PNN - Trong chuyến đi mới đây của Duy Anh và nhóm bạn của mình với hành trình 4 ngày 3 đêm đã để lại một cảm nhận chính duy nhất là Quảng Bình vô cùng tuyệt vời.

Duy Anh và các bạn đã có chuyến đi thú vị tại Quảng Bình

Duy Anh chia sẻ - “Đi Quảng Bình khá dễ mà chi phí tiết kiệm vì có thể đi xe giường nằm 1 mạch từ 9h tối là đến và cũng không quá đông vào dịp lễ vì Quảng Bình có khá nhiều điểm du lịch. Chi phí cho chuyến đi Quảng Bình 3 ngày 4 đêm của nhóm mình khoảng 2tr/người."

1. Phương tiện đi lại

- Xe giường nằm khứ hồi Hà Nội - Quảng Bình: Các bạn có thể lựa chọn nhiều hãng xe để đến Quảng Bình. Ở đây, Duy Anh đặt xe Hưng Long, có 2 điểm xuất phát tại Hà Nội là Phạm Hùng và Trần Khát Chân, từ Quảng Bình là tại Lý Thường Kiệt.

Lời khuyên: các bạn nên chọn chuyến muộn nhất của mỗi ngày vì xe đi đêm mất tầm 8-9h thì sáng sớm sẽ đến nơi tiện cho việc đi lại.

Do đi đúng dịp lễ nên vé tăng thành 600k/người/khứ hồi (ngày thường sẽ là 400k/khứ hồi), vì dịp lễ nên các bạn phải đặt sớm nhé (thường trước 1 tháng). Vé có thể hoàn lại nếu bạn chẳng may có việc đột xuất không đi được.

- Thuê xe máy tại Quảng Bình: Khi đến Quảng Bình, các bạn nên thuê xe máy để thuận lợi cho việc di chuyển, vui chơi tại đây.

Lưu ý: Các bạn có thể thuê xe máy của anh Tùng Motorbike hoặc chị Cao Hoai Thu do năm ngoái anh chàng Duy Anh đã đi Quảng Bình và thuê xe máy tại đây, anh chị cho thuê xe rất thân thiện và giúp đỡ nhiệt tình, có xe đưa đón tận nơi ở Đồng Hới để đưa đi nhận xe. Giá thuê là 150k/ngày/xe bất kể ngày thường hay lễ.

2. Ở đâu khi đến Quảng Bình

Các bạn có thể lựa chọn ở các khách sạn hoặc homestay khi đến Quảng Bình. Do đi đúng dịp lễ nên phòng nghỉ ở Quảng Bình đều rất nhanh kín phòng và giá lên khá cao. Duy Anh đã nhờ chị Thu cho thuê xe máy liên hệ đặt hộ 2 phòng/2 đêm ở khách sạn Ngọc Toàn (217 Lý Thường Kiệt) với giá dịp lễ là 400k/phòng/4 người. Khách sạn khá đủ tiện nghi và gần trung tâm tiện đi lại (gần cả văn phòng xe Hưng Long).

Note: Chị Thu cho thuê xe máy cũng có 1 homestay rất xinh xắn nhưng do đặt muộn nên bị hết phòng đợt này, nếu đợt thường mọi người có thể liên hệ đặt phòng.

3. Lịch trình vui chơi tại Quảng Bình

Ngày 1: Thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Làng bích họa Cảnh Dương – Bãi đá nhảy

Do liên hệ với khách sạn trước nên Duy anh và nhóm bạn được nhận phòng sớm khi đến nơi (thường chỉ được nhận phòng sau 12h trưa). Sau đó được anh Tùng đến đón đi nhận xe máy. Sau đó đi ăn sáng với món cháo canh cá lóc chỉ 15k/bát tại 11 Hà Huy Tập. Hành trình hôm nay của bọn mình khá xa (60km/chiều) mà đi bằng xe máy nên phải chuẩn bị mũ nón, che chắn đầy đủ vì nắng Quảng Bình khá gắt.

Từ thành phố Đồng Hới đi theo quốc lộ 1A hướng quay ngược về Bắc đi khoảng 60km sẽ thấy biển chỉ dẫn rẽ vào hướng khu mộ Đại tướng. Đi tầm 4km đường đôi là tới nơi, các bạn có thể dừng lại chụp ảnh vì đoạn đường này rất đẹp, 1 bên là biển, mọi người có thể chuẩn bị hoa cúc vàng hoặc trên đường vào có rất nhiều hàng bán hoa để viếng Đại tướng. Gửi xe và vào bàn đăng ký viếng (phải gửi hết túi xách, nên đội mũ/ô để đi).

Làng bích họa Cảnh Dương

Sau đó bọn mình di chuyển về Làng bích họa Cảnh Dương cách đó khoảng 10km theo đường quốc lộ 1A. Theo dự định là sẽ ăn trưa ở làng nhưng gần như không có hàng quán bán buổi trưa (nên nếu đến đây vào buổi trưa thì các bạn nên ăn ở đoạn quốc lộ 1A gần khu mộ Đại tướng có khá nhiều hàng quán).

Lưu ý: các bạn nên gửi xe ở đầu ngõ để chụp ảnh, cũng như đi lại thuận tiện bởi các góc chụp của làng bích họa khá nhỏ nhưng tranh vẽ rất đẹp

Sau khi chụp ảnh xong xuôi thì quay lại quốc lộ 1A để về Bãi đá nhảy. Ở đây có thể tắm biển và ra chụp ảnh tại khu bãi đá rất đẹp. Có khá nhiều hàng quán ở đây, dừa quả to loại hơi chua 30k/quả, dừa xiêm 35k/quả.

Ăn tối tại quán Tứ Quý – 17 Cô Tám có: bánh cuốn ruốc tôm, bánh khoái, nem lụi, bún thịt nướng. Các món đều rất ngon, có nước chấm khá lạ ăn hợp. Lượn loanh quanh trung tâm thành phố, uống café ngắm cầu Nhật Lệ (khá nhiều quán café đẹp trên đường Nguyễn Du)

Ngày 2: Động Thiên Đường - Suối nước Moọc

Động Thiên Đường

Do ngày thứ nhất đã di chuyển bằng xe máy đoạn đường khá dài cũng mệt nên hôm này bọn mình thuê xe 7 chỗ. Chi phí thuê xe đi 2 điểm đó là 1tr100.

6h30: Xe đến đón và ăn sáng tại quán Phở bê, thịt mềm ngon ở 99 Hai Bà Trưng giá 40k/bát đầy đủ, xong lên đường thẳng đến Động Thiên đường.

8h: Đến Động Thiên Đường, vé tham quan là 250k/người lớn, nếu có sức khỏe có thể đi bộ 2km đường bằng và hơn 500m đường dốc leo lên cửa động, nếu muốn nhanh thì mua vé xe điện, bọn mình đi 7 người mua vé xe 6 chỗ giá 150k khứ hồi nhưng vẫn phải leo dốc hơn 500m lên động.

Động Thiên Đường đẹp và rộng, có cầu gỗ để đi thăm quan trong động dài 1,7km. Vào động sớm nên còn khá vắng người tha hồ ngắm và chụp ảnh, lúc bọn mình ra thì các đoàn đến rất đông, tắc cả đường xuống động. Vì thế kinh nghiệm là các bạn nên đến động sớm.

Động Thiên đường đẹp và rộng

10h: Di chuyển đến suối Moọc, vé vào suối  là 180k/người chơi các trò chơi trên suối, còn vé chỉ vào tham quan là 80k/người. Suối có 1 màu xanh huyền ảo. Ở đây cũng có nhà hàng bán đồ ăn nhưng giá khá đắt mà không ngon. Sau đó, Duy anh và các bạn được anh lái xe giới thiệu ăn trưa tại nhà hàng Vững Huế, đồ ăn khá ngon mà giá hợp lý (trung bình mỗi người 150k là đủ no) đặc biệt có món tôm suối hấp, cá suối chiên giòn rất ngon.

Tôm suối hấp, cá suối hấp chiên giòn

Lời khuyên: Các bạn cũng có thể lựa chọn khu Sông Chày – Hang Tối để chơi cũng rất thú vị vì có thêm trò trượt zip line nhưng vì thế giá vé cũng cao hơn 270k/người

Ngày 3: Đồi cát Nhân Trạch – Bayhops café - Bãi biển Nhật Lệ

Trượt cát là trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình

Ăn sáng tại quán lươn đồng và hàu chị Ngạnh (18 Hoàng Diệu), có món miến xào lươn ngon, còn súp và cháo thì bình thường. Sau đó, Duy Anh và các bạn di chuyển đến Đồi Cát Nhân Trạch, cách trung tâm khoảng 8km. Gửi xe tại 1 nhà bán nước mía đối diện đồi cát, thuê ván trượt 30k/chiếc rồi leo lên đồi cát chơi thôi.

Lứu ý: Tại đồi cát thường rất nắng nên các bạn nhớ mặc đồ chống nắng, mũ nón đầy đủ hoặc có thể đi vào lúc chiều khi nắng tắt.

Duy Anh đã có 1 buổi sinh nhật ngoài mong đợi và vô cùng ý nghĩa. 

Tiện đường nên mình quay lại quán Bayhops café ngay cạnh đồi cát để ăn uống buổi trưa. Quán sát bờ biển nên view đã lắm, gió biển mát rượi. Quán có món gà nướng chấm chẩm chéo rất ngon (250-300k/con) xé thịt ăn trên mẹt luôn, đồ uống đa dạng mà giá quá đẹp cho 1 góc view biển.

Gà nướng chấm chẩm chéo

Vì quá giờ trả phòng tại khách sạn nên Duy Anh đã liên hệ khách sạn thuê thêm vài tiếng đến tối ra xe về (thêm 20k/h).

Biển Nhật Lệ

Chiều bọn mình ra biển Nhật Lệ tắm, thuê tủ để đồ 20k, tắm tráng 7k, gửi xe 5k. Sau đó về quán Mệ Xuân – 15 Lê Thành Đồng ăn bánh lọc, bánh nậm rất ngon. Các bạn có thể mua thêm khoai dẻo đặc sản của Quảng Bình về làm quà.

Hoàng Hằng

Ảnh nhân vật cung cấp