Chi tiết lời khai của kẻ gây ra vụ cháy tại chi nhánh Ngân hàng Eximbank

Sau khi bị tạm giữ hình sự để điều tra, Long đã thừa nhận là người gây ra vụ cháy tại chi nhánh Ngân hàng Eximbank ở Gò Vấp, TP.HCM.

Liên quan đến vụ cháy cửa hàng đệm và chi nhanh ngân hàng Eximbank ở đường Nguyễn Oanh, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM, ngày 17/9, Vietnamnet cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Long (SN 1982) để điều tra, xử lý về hành vi “huỷ hoại tài sản”.

Được biết, thời điểm bị bắt Long sống lang thang và nghiện ma tuý. Ngay sau khi bị tạm giữ hình sự để điều tra về vụ cháy, Long đã thừa nhận hành vi.

Cụ thể, Long khai, trong tối 13, rạng sáng 14/9, Long có đi nhậu nhẹt. Khoảng 1h30 ngày 14/9, Long đi bộ lang thang đến trước Ngân hàng Eximbank. Nhìn thấy sợi dây dẫn điện âm từ đất lên nên Long nảy sinh ý định đốt sợi dây dẫn điện đó để ngồi xem. Ngồi xem một lúc, Long lấy chai nước mang theo để dập lửa rồi đi bộ lang thang rời khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, sau đó, ngọn lửa bùng phát trở lại đã cháy lan vào Ngân hàng Exinbank và cửa hàng đệm ngay bên cạnh cùng biển quảng cáo của căn nhà kế bên.

Công an xác định Long chính là người gây ra vụ cháy 

Ngay sau khi nhận tin vụ cháy, đội Cảnh sát PCCC và cựu nạn, cứu hộ, Công an quận Gò Vấp đã điều động 3 xe chuyên dụng và 22 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Vụ cháy đã đươc khống chế nhanh chóng sau vài phút khi lực lượng có mặt.

Qua khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, công an xác định nguyên nhân vụ cháy có sự tác động của Long nên nhanh chóng truy tìm và tạm giữ để điều tra.