Chỉ với 1,5 triệu đồng: Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi Quan Lạn 3 ngày 2 đêm

Quảng Ninh đâu chỉ có vịnh Hạ Long hung vĩ hay Cô Tô cát vàng biển xanh mà còn có một Quan Lạn hoang sơ hùng vĩ đẹp như tranh.

Video: Pirlo Media

Là hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng ở Quảng Ninh, đến với Quan Lạn các bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành với những bãi cát trắng trải dài, bãi biển xanh trong vắt cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa cực kỳ thích hợp cho việc ngắm cảnh cũng như tắm biển, dời xa những ồn ào xô bồ của chốn thị thành.

1. Du lịch Quan Lạn  vào thời điểm nào thích hợp?

Các bạn có thể lựa chọn du lịch biển Quan Lạn vào mùa hè hoặc mùa thu đều được vì đây là thời điểm thời tiết mát mẻ, thuận lợi để các bạn có thể thỏa thích vui chơi và nghỉ dưỡng. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất để đến với Quan Lạn.

Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý không nên đi vào tháng 7 và tháng 8 vì đây là khoảng thời gian hay xuất hiện mưa bão sẽ làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

2. Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội đến Vân Đồn

Hà Nội cách Vân Đồn khoảng 210km, vì thế các bạn có thể lựa chọn đi xe khách từ bến xe Mỹ Đình với các hãng như Đức Phúc (tuyến Hà Nội - Cửa Ông), hoặc xe Kumho Việt Thanh, xe Ka Long. Với giá vé khoảng 150.000 đồng/người. Trên xe nhớ nhắc lái xe cho xuống điểmngã ba Vân Đồn, gần cảng Cái Rồng. Tới Vân Đồn bạn có thể đón xe bus, xe khách hoặc bắt taxi về cảng Cái Rồng.`

Ngoài ra nếu là người thích đi phượt, muốn trải nghiệm những cảm giác mới mẻ thì bạn có thể lựa chọn đi xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long theo lộ trình: từ Hà Nội theo đường 5 đến Ngã ba Sài Đồng các bạn đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh đi đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long và sau đó là đi tàu ra đảo. Lộ trình quãng đường khoảng 155km.

Di chuyển ra đảo Quan Lạn

Bạn mua vé tàu cao tốc tại cảng Cái Rồng, với giá vé khoàng 150.000 đồng/người. Bạn cũng có thể chọn tàu gỗ với giá rẻ hơn khoảng 80.000 đồng - 100. 000 đồng/người, tuy nhiên, thời gian đi tàu gỗ sẽ lâu hơn.

Di chuyển ở trên đảo Quan Lạn

Tuk tuk là phương tiện di chuyển chủ yếu trên đảo Quan Lạn

Phương tiện di chuyển chủ yếu của khách du lịch khi tới đảo là xe tuk tuk. Mỗi chuyến xe chở được khoảng 8-10 người, với mức giá thông thường khoảng 100.000/chuyến. Bạn cũng có thể thuê xe đưa đón cả hành trình trong 2-3 ngày với mức giá khoảng 500.000đ.

Bạn cũng có thể thuê xe máy trên đảo, với chi phí thuê xe khoàng 150.000 đồng – 200.00 đồng. Ngoài ra bạn cũng có thể đi xe ôm để thăm thú đảo. Tuy nhiên giá xe ôm ở đây đắt gấp đôi so với đất liền bởi xăng dầu trên đảo phải chở từ đất liền ra nên các bạn cần phải cân nhắc kĩ.

3. Dịch vụ lưu trú

Tùy thuộc vào thời gian cũng như kinh phí ban đầu, các bạn có thể lựa chọn mang theo trại để cắm hoặc lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ, homestay để nghỉ ngơi như: Minh Châu Resort, Vân Hải Xanh, nhà nghỉ Anh Bùi…

Nếu thuê nhà nghỉ hay khách sạn thì tốt nhất các bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng bị ép giá mùa cao điểm. Giá phòng nhà nghỉ, khách sạn ở đây dao động khoảng từ 500.000 – 1.000.000 đồng (tùy từng loại phòng và thời điểm).

4. Ăn uống tại Quan Lạn

Dịch vụ ăn uống ở Quan Lạn chưa được phát triển, vì vậy bạn nên đặt trước nếu không muốn bị đói. Ngoài ra nên đem theo đồ ăn sẵn cũng như nước bởi ở trên đảo không có nước ngọt.

Một số loại hải sản ở Quan Lạn nổi tiếng là sá sùng, tu hài, ngao, cù kì,… là những món đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi tới đây.

 

Sá sùng là đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Quan Lạn

5. Hướng dẫn lịch trình 3 ngày 2 đêm tại Quan Lạn

Ngày 1: Sau khi đến Quan Lạn, bạn nhận phòng nghỉ ngơi, sau đó thuê xe máy và đi khám phá bãi Sơn Hào. Vé vào bãi Sơn Hào là 20.000 đồng/người. Đây là bãi nằm giữa bãi Quan Lạn và bãi Minh Châu. Sơn Hào khi nước lên lớn nhất thì bãi biển sẽ nhỏ, nước trong, hơi dốc. Buổi tối bọn ra bãi Quan Lạn chơi vì biển đêm rất đẹp và mát.

Bãi Sơn Hào là nơi sầm uất và có nhiều dịch vụ nhất. Bãi biển rất rộng và đẹp, thu hút rất đông du khách tới đây tham quan, chụp ảnh, vui chơi.

Ngày 2: Đi cảng Minh Châu, nằm tại xã Minh Châu, cách bãi biển Minh Châu 2km. Nơi đây tập trung nhiều tàu thuyền ngư dân neo đậu, có tầm nhìn rộng ra vịnh và khu vực Cửa Đối (cửa cuối cùng trước khi ra khỏi vịnh - nơi bạn có thể ngắm bình minh đẹp nhất tại xã Minh Châu).

Minh Châu yên tĩnh nhất so với các bãi khác do vị trí xa hơn. Minh Châu cát trắng đúng như tên của bãi biển này. Bãi rất thoải, nền cứng, trong xanh nhất trong các bãi biển tại đảo.  Đặc biệt, bãi sa mạc trên đường ra biển Minh Châu là một địa điểm chụp ảnh siêu đẹp với cát trắng tinh và làn nước trong.

Bãi Minh Châu là cũng là địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch khi đến Quan Lạn. Ảnh:linhtravel.com

Ngày 3: Bạn có thể thăm quan Đình Quan Lạn, nằm ở trung tâm xã Quan Lạn, đây là công trình kiến trúc đồ sộ và ấn tượng nhất ở trên đảo. Đây là nơi sinh hoạt văn hóa của công đồng cư dân trên đảo, cũng như là nơi thờ Thành Hoàng cùng những vị có công lập ấp dựng làng.

 

Đình Quan Lạn là nơi sinh hoạt văn hóa và thờ Thành Hoàng của công đồng cư dân trên đảo. Ảnh: dulichhangngay.com.vn

Nếu còn thời gian, bạn có thể đi ra Eo Gió, địa điểm “sống ảo” của nhiều bạn trẻ khi đến Quan Lạn. Sau đó, chuẩn bị đồ đạc và lên tàu di chuyển về Hà Nội.

Eo Gió. Ảnh:linhtravel.com

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bỏ túi ngay lại hành trình tuyệt vời này làm hành trang để bạn cùng hội bạn than, hay gia đình của mình oanh tạc Quan Lạn trong hè này.

Thu Hằng tổng hợp