Chính thức mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày 18/3

Thời gian hoạt động đối với không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận bắt đầu từ 19h ngày thứ Sáu đến 24h ngày Chủ nhật hàng tuần.

 

chinh thuc mo lai pho di bo ho guom tu ngay 18 3

Hà Nội mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày 18/3 - Ảnh minh họa

Ngày 15/3, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết sẽ tổ chức lại hoạt động các không gian trên địa bàn quận từ ngày 18/3.

Theo đó, phạm vi hoạt động gồm: Không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận; tuyến phố đi bộ, thương mại, dịch vụ Hàng Đào đến Hàng Giấy; không gian đi bộ mở rộng sang Khu bảo tồn cấp I - Khu phố cổ Hà Nội; không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội kết nối với phía Bắc.

Thời gian hoạt động đối với không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận bắt đầu từ 19h ngày thứ Sáu đến 24h ngày Chủ nhật hàng tuần. Đối với các không gian đi bộ còn lại hoạt động từ 19h đến 24h của 3 ngày cuối tuần.

Quận Hoàn Kiếm yêu cầu người dân sinh sống trong không gian đi bộ chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Đối với du khách được khuyến cáo không tham gia không gian đi bộ khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở… hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà; thực hiện quét mã QR, khai báo y tế, 5K theo quy định.

Thông báo ngay cho cán bộ tại các chốt trực nơi gần nhất nếu phát hiện bản thân hoặc du khách có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, đau rát họng, khó thở và thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của đơn vị quản lý không gian đi bộ.

Các cơ sở hoạt động kinh doanh, các tổ chức, cá nhân tổ chức sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong không gian đi bộ phải xây dựng và triển khai phương án phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19…

Trước đó, ngày 30/4/2021, quận Hoàn Kiếm ra quyết định tạm dừng tổ chức hoạt động thuộc các không gian phố đi bộ trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19, nhằm hạn chế các hoạt động tập trung đông người.

Đến tháng 2 năm nay, UBND quận có lộ trình xin phép thành phố cho mở lại phố đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận kể từ tháng 3.